Giáo dục

Tỷ lệ thiết bị dạy học tối thiểu đáp ứng nhu cầu dạy học đạt hơn 54%

Thống Nhất 24/12/2023 - 17:06

Tỷ lệ thiết bị dạy học tối thiểu đáp ứng nhu cầu dạy học tại các trường học trên cả nước đạt hơn 54%, trong đó, cấp trung học phổ thông đạt cao nhất - với gần 59%.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2023-2024, bên cạnh việc tăng cường xây mới bổ sung phòng học, các địa phương đã quan tâm đầu tư nhiều hơn đến việc xây dựng, mua sắm thiết bị dạy học cho hệ thống các phòng học bộ môn, các phòng chức năng, đáp ứng tốt hơn yêu cầu dạy, học Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Kết quả thống kê ở các trường học trên cả nước cho thấy, cấp tiểu học có 2,7 phòng học bộ môn/trường; tỷ lệ này ở cấp trung học cơ sở là 5,07 phòng/trường và ở cấp trung học phổ thông là 6,33 phòng/trường.

phong-chuc-nang.jpg
Các trường học ở Hà Nội đầu tư phòng học bộ môn có đầy đủ trang thiết bị.

Tỷ lệ thiết bị dạy học tối thiểu đáp ứng nhu cầu dạy học tại các trường học trên cả nước đạt hơn 54%. Trong đó, cấp trung học phổ thông có tỷ lệ thiết bị dạy học tối thiểu đáp ứng nhu cầu dạy học đạt cao nhất – với gần 59%; tiếp đến là ở cấp tiểu học đạt 56%; cấp trung học cơ sở đạt 54,3% và thấp nhất là ở cấp mầm non với 48%.

Tính đến nay, cả nước có 606.210 phòng học ở cấp mầm non, phổ thông thuộc các trường công lập. Trong số này, có 517.920 phòng học kiên cố, đạt tỷ lệ 85%. Đây là sự nỗ lực rất lớn của các địa phương trong việc tăng cường đầu tư các nguồn lực cho việc xây dựng trường, lớp học, đáp ứng ngày càng tốt hơn điều kiện học tập cho học sinh, góp phần tạo chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục toàn diện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ thiết bị dạy học tối thiểu đáp ứng nhu cầu dạy học đạt hơn 54%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.