(HNMO) - Nhân dịp Ngày Trái đất (22-4), Twitter thông báo sẽ cấm toàn bộ các nội dung quảng cáo đi ngược lại các nỗ lực chống biến đổi khí hậu của nhân loại.
Theo mạng xã hội này, nhiều nội dung quảng cáo thời gian qua đã đưa ra những thông tin sai lệch về các nghiên cứu khoa học liên quan tới biến đổi khí hậu. Những nội dung này sẽ không được phép tồn tại trên nền tảng Twitter theo quy định mới.
Trong bài đăng trên blog, các đại diện của Twitter cũng khẳng định: “Chúng tôi cho rằng phủ nhận biến đổi khí hậu không nên trở thành công cụ kiếm tiền của Twitter, và những nội dung sai lệch sẽ pha loãng những thảo luận quan trọng về biến đổi khí hậu. Chúng tôi cũng nhận thấy, thông tin sai lệch về biến đổi khí hậu sẽ tác động tiêu cực tới những nỗ lực bảo vệ hành tinh của chúng ta”.
Việc đánh giá các nội dung quảng cáo cũng được thông báo sẽ tuân theo báo cáo của các tổ chức quốc tế, cơ quan chính phủ…, trong đó có Ủy ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) của Liên hợp quốc. Trong những tháng tới, Twitter sẽ bổ sung các biện pháp nhằm thêm thông tin đáng tin cậy và có căn cứ trong các thảo luận về biến đổi khí hậu trên nền tảng của mình.
Bước đi mới lần này là một phần trong các hướng tiếp cận của Twitter liên quan tới chống biến đổi khí hậu. Tới cuối năm nay, Twitter cũng nhắm tới việc chỉ sử dụng các nguồn năng lượng không phát thải carbon cho các trung tâm dữ liệu của mình. Hồi đầu năm 2022, công ty cũng đã tham gia ký kết thỏa thuận biến đổi khí hậu với Liên minh châu Âu, song song tăng cường đầu tư vào các công nghệ có liên quan.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.