Thể thao

Tuyển Indonesia tạo bất ngờ trận ra quân vòng loại thứ 3 World Cup 2026

Theo Lao Động 06/09/2024 - 07:21

Tuyển Indonesia tạo nên màn trình diễn khó tin trước Saudi Arabia ở trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Làm khách tại Saudi Arabia, tuyển Indonesia đối diện nhiều thử thách khó khăn. Thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong “biết mình biết người”, họ ra sân với sơ đồ chiến thuật 5-4-1 và sử dụng 3 trung vệ có sức vóc.

Trong khoảng nửa đầu hiệp 1, tuyển Indonesia chơi không hề thua kém đối thủ của mình. Bất ngờ rất lớn xảy ra ở phút 19 khi đội bóng xứ Vạn đảo có pha phối hợp rất hay.

Sau vài nhịp chuyền bóng ăn ý, cơ hội đến với Oratmangoen và anh tung cú sút hiểm hóc, bóng khẽ chạm Sandy Walsh bay thẳng vào lưới Saudi Arabia trong sự ngỡ ngàng của Al Owais. Bàn thua này khiến tuyển Saudi Arabia choáng váng.

Tuyển Indonesia có bàn mở tỉ số sớm. Ảnh: PSSI
Tuyển Indonesia có bàn mở tỷ số sớm. Ảnh: PSSI

Đại diện Tây Á bị dội gáo nước lạnh nhưng không có sự phản kháng hiệu quả. Bên ngoài sân, huấn luyện viên Roberto Mancini tỏ ra không hài lòng.

Các học trò của ông không tạo ra sức ép đủ lớn. Nhưng may mắn cho đội bóng này, họ lại có được điều mình cần, cũng xuất phát từ một tình huống may mắn.

Phút 45+2, Musab có mặt ở trước vòng cấm địa, anh tung cú sút uy lực đưa bóng chạm trúng người Nathan Tjoe A-on bên phía Indonesia vào lưới. Bàn thắng đến với đội chủ nhà và hiệp 1 khép lại với kết quả hòa.

Tuyển Saudi Arabia có bàn gỡ ở phút bù giờ hiệp 1. Ảnh: LĐBĐ Saudi Arabia
Tuyển Saudi Arabia có bàn gỡ ở phút bù giờ hiệp 1. Ảnh: LĐBĐ Saudi Arabia

Bước sang hiệp 2, tuyển Saudi Arabia bắt đầu lấy lại sự tự tin. Đến thời điểm này, tuyển Indonesia chủ động chơi chậm lại và lùi sâu phòng ngự.

Nhưng phải nói rằng đây là hiệp đấu mà thầy trò ông Roberto Mancini kém duyên. Phút 76, Al Harbi đánh đầu đưa bóng đi dội cột dọc đáng tiếc.

3 phút sau, thủ thành Paes bên phía Indonesia mắc sai lầm khi phạm lỗi với Firas. Tuy nhiên, tiền đạo kỳ cựu Salem Al-Dawsari lại dứt điểm quá hiền và để Paes xuất sắc cản phá.

Tuyển Saudi Arabia không thể xuyên thủng mành lưới Indonesia trong hiệp 2. Ảnh: LĐBĐ Saudi Arabia
Tuyển Saudi Arabia không thể xuyên thủng mành lưới Indonesia trong hiệp 2. Ảnh: LĐBĐ Saudi Arabia

Tuyển Indonesia cũng có quyền tiếc nuối với ít nhất 2 pha phản công chất lượng. Trong khi đó, Paes có thêm một pha cản phá hay.

Trận đấu khép lại với kết quả hòa 1-1. Tỷ số này đủ để khiến Indonesia có được niềm vui trong ngày ra quân.

Đội hình ra sân:

Saudi Arabia: Al Owais, Hassan Al Tambakti, Alawjami, Al Bulayhi, Al Ghanam, Al Khalbari, Musab, Moteb Al Harbi, Kanno, Salem Al-Dawsari, Radif.

Indonesia: Maarten Paes, Nathan Tjoe A-on, Verdonk, Jay Idzes, Rizky Ridho, Sandy Walsh, Oratmangoen, Thom Haye, Ivar Jenner, Sulaeman, Rafael Struick.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Indonesia tạo bất ngờ trận ra quân vòng loại thứ 3 World Cup 2026

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.