Chính trị

Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Nguyệt Ánh 27/09/2023 - 12:04

Tại lễ tuyên dương, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trung ương Đoàn, thành phố Hà Nội đã trao Chứng nhận Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII - năm 2023 tặng 75 đại biểu xuất sắc, đại diện các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, những bạn trẻ tiêu biểu trong các lĩnh vực lao động, học tập, rèn luyện...

Sáng 27-9, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII - năm 2023.

Tới dự có: Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; các Ủy viên Trung ương Đảng: Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến…

t(1).jpg
Các đại biểu dự lễ tuyên dương.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cho biết: Thực hiện Kết luận 01-KL/TƯ của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các nội dung học tập và làm theo Bác đã được các cấp bộ Đoàn, cán bộ đoàn và đoàn viên cụ thể hóa thành các tiêu chí rèn luyện. Phương thức triển khai có nhiều đổi mới, sáng tạo, nhất là thông qua các đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đoàn, các chuyên đề học tập hằng năm và ứng dụng các nền tảng số. Đặc biệt, các phong trào hành động cách mạng của Đoàn đã tạo môi trường, điều kiện để thanh niên tự phấn đấu, rèn luyện và thực hiện các nội dung đăng ký làm theo Bác.

5t(1).jpg
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy phát biểu tại lễ tuyên dương.

Theo Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy, đoàn viên phải lấy việc học và làm theo Bác trở thành công việc hằng ngày, học để hiểu, hiểu để làm theo, sau đó đánh giá lại để tiếp tục học.

“Nếu xem nhẹ việc này, chúng ta sẽ hành động không có phương hướng, như “người mù đi trong đêm tối”. Nhưng ngược lại, nếu đã thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác nhưng lại không hành động, không cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể thì quá trình học tập đó là học suông, là vô nghĩa, bởi “hành động là chìa khóa nền tảng cho mọi thành công”. Cần có sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực hành. Cần làm những việc thiết thực, ý nghĩa, dù nhỏ nhất”, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nhấn mạnh.

4t(1).jpg
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao chứng nhận tặng thanh niên tiên tiến.
8t(1).jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao chứng nhận tặng thanh niên tiên tiến.

Chúc mừng các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, những đại diện tiêu biểu của tuổi trẻ đến từ mọi miền Tổ quốc về dự buổi lễ, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy khẳng định: 420 gương mặt tiêu biểu được lựa chọn tham dự lễ tuyên dương chính là minh chứng rõ nét nhất cho kết quả triển khai Chỉ thị số 05-CT/TƯ trong hơn 2 năm qua; kỳ vọng các thanh niên tiên tiến sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần tiên phong, gương mẫu như lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

“Bên cạnh trách nhiệm trong công việc của mình, từ nay các bạn còn phải thực hiện thêm một trách nhiệm cao cả là truyền cảm hứng mạnh mẽ trong thanh niên, cộng đồng để có thêm hàng ngàn, hàng vạn điển hình tiên tiến vừa “hồng” vừa “chuyên” trong giai đoạn tiếp theo, xứng đáng với kỳ vọng của Đảng và Bác đã dành cho thế hệ trẻ, chủ nhân tương lai của nước nhà", Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nhắn nhủ.

7t.jpg
Các đại biểu giao lưu tại lễ tuyên dương.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã cùng giao lưu với các gương điển hình, nghe những chia sẻ để hiểu rõ hơn những kết quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và những nỗ lực, cố gắng cũng như thành tích của các đại biểu.

Cũng tại lễ tuyên dương, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trung ương Đoàn, thành phố Hà Nội đã trao Chứng nhận Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII năm 2023 tặng 75 đại biểu xuất sắc đại diện cho các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, những bạn trẻ tiêu biểu trong các lĩnh vực lao động, học tập, rèn luyện..

0t.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Trung ương Đoàn, thành phố Hà Nội cùng các thanh niên tiên tiến được tuyên dương.

Hơn 34.000 diễn đàn, tọa đàm về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tổ chức với hơn 1,8 triệu lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia; hơn 55.000 tủ sách “Bác Hồ với thanh thiếu nhi” được bố trí tại các trường học với hơn 5,6 triệu cuốn sách về Bác; hơn 156.000 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác được tuyên dương các cấp…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.