Chính trị

Khuyến khích tinh thần đổi mới, dám làm, sáng tạo của thanh niên

Nguyệt Ánh 26/09/2023 - 14:44

Ngày 26-9, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng đã gặp mặt các đại biểu tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VII - năm 2023.

Cùng dự có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy.

Báo cáo về công tác tổ chức Đại hội, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, cho biết: Đại hội có 420 đại biểu chính thức, gồm 255 đại biểu nam và 165 đại biểu nữ, trong đó đại biểu trẻ nhất 16 tuổi.

g2-1-.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng và Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy chủ trì buổi gặp mặt.

420 gương mặt tiêu biểu được lựa chọn tham dự Đại hội lần này là những câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung đam mê, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy làm kim chỉ nam cho mọi hành động; không ngại khó, ngại khổ, quyết tâm chinh phục mọi đỉnh cao trên mọi lĩnh vực, trong nghề nghiệp, trong cuộc sống.

Các đại biểu đều là những người có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực: Có thanh niên sở hữu nhiều bằng sáng chế độc quyền trong nước và quốc tế; có thanh niên khuyết tật nhưng vượt qua số phận, nỗ lực bền bỉ trở thành vận động viên giành nhiều Huy chương vàng cấp quốc gia và quốc tế; có nữ thanh niên đạt danh hiệu Hoa hậu Hòa bình Thế giới, lan tỏa hình ảnh Việt Nam và những điều tốt đẹp về hòa bình trên khắp năm châu; có nhiều thanh niên là gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu trên các lĩnh vực được Thủ tướng Chính phủ trao tặng danh hiệu…

1g.jpg
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng ghi nhận, biểu dương thành tích, những nỗ lực rèn luyện, cống hiến không ngừng của 420 đại biểu, đồng thời, đánh giá cao công tác tổ chức Đại hội lần này của Trung ương Đoàn.

Đánh giá cao hoạt động học tập và làm theo Bác của tổ chức Đoàn Thanh niên, đồng chí khẳng định, các phong trào hành động cách mạng do tổ chức Đoàn triển khai đã tạo môi trường, điều kiện để tuổi trẻ phấn đấu, rèn luyện và thực hiện các nội dung đăng ký học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; góp phần hoàn thiện bản thân, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của mình trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của thanh niên, đặt niềm tin tưởng vào thế hệ trẻ, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đề nghị Đoàn Thanh niên cần tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi, không ngừng đổi mới phương thức thực hiện, phát huy những kết quả đạt được trong đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, mỗi cán bộ đoàn phải luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu về mọi mặt; là tấm gương sáng lan tỏa, dẫn dắt, truyền cảm hứng thúc đẩy mọi hành động của thanh thiếu nhi và người dân.

5g.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng với các đại biểu thanh niên ưu tú.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh, từ thực tiễn của từng cơ sở Đoàn, vị trí công việc sẽ xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác, như vậy mới lan tỏa giá trị cốt lõi của phong trào thi đua, quan trọng nhất là khuyến khích được tinh thần đổi mới, dám làm,sáng tạo của thanh niên, dấn thân và cống hiến của tuổi trẻ vì khát vọng phát triển xây dựng đất nước…

Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII sẽ diễn ra sáng 27-9, tôn vinh 75 gương mặt tiêu biểu nhất đại diện cho 67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc và các lĩnh vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khuyến khích tinh thần đổi mới, dám làm, sáng tạo của thanh niên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.