Giao thông

Tuyển dụng số lượng lớn nhân sự vận hành các dự án đường sắt đô thị Hà Nội

Lương Ninh Giang 29/02/2024 - 10:44

Ngày 29-2, Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết đang tuyển dụng số lượng lớn nhân sự vận hành các tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – ga Hà Nội.

dao-tao-1.jpg
Chuyên gia quốc tế hỗ trợ đào tạo nhân sự thuộc Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Theo đó, Hanoi Metro tuyển dụng 48 người cho Phòng Vận hành; 12 người cho Phòng Kỹ thuật công nghệ; 9 người cho Phòng Giám sát an toàn; 158 người cho Đội Vận hành ga; 47 người cho Đội Duy tu sửa chữa công trình; 81 người cho Đội Duy tu sửa chữa thiết bị; 92 người làm việc trong khu depot Phú Lương và Nhổn. Nội dung chi tiết về tiêu chuẩn tuyển dụng, yêu cầu các vị trí chức danh tuyển dụng được đăng tải tại website http://hanoimetro.net.vn.

Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường cho biết, người lao động được tuyển dụng sẽ được làm việc trong môi trường hiện đại, công nghệ cao; được cử đi đào tạo miễn phí theo dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội và được hỗ trợ tiền ăn trong thời gian đào tạo. Sau khi đào tạo sẽ được công ty bố trí làm việc theo vị trí đã đăng ký trên tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội; được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách về lao động, tiền lương của doanh nghiệp nhà nước. Thu nhập tùy theo vị trí việc làm với mức lương từ 7 – 13 triệu đồng/tháng và được tham gia các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và được hỗ trợ tiền ăn ca, trang bị đồng phục, bảo hộ lao động... theo quy định.

cat-linh-ha-dong.jpg
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông ngày càng phát huy hiệu quả.

Cũng theo ông Vũ Hồng Trường, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông kể từ khi chính thức đưa vào vận hành, khai thác (tháng 11-2021) đến nay có tỷ lệ chạy tàu đúng giờ đạt 99,9%. Thống kê cho thấy, tuyến vận chuyển 35.000-36.000 hành khách/ngày bình thường và 24.000-26.000 hành khách/ngày cuối tuần. Tỷ lệ sử dụng vé tháng bình quân trong ngày đạt khoảng 70%, trong giờ cao điểm lên tới 80%; giờ cao điểm đạt sản lượng vận chuyển 6.000-8.000 hành khách/giờ.

Trong khi đó, theo kế hoạch, tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội sẽ đưa vào vận hành vào tháng 7-2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyển dụng số lượng lớn nhân sự vận hành các dự án đường sắt đô thị Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.