(HNMO) - Tại Văn bản số 2786/UBND-SNV ban hành ngày 25-8-2022 về việc quản lý và sử dụng biên chế hành chính, sự nghiệp giai đoạn 2022-2026, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện việc tiếp nhận, điều động và tuyển dụng công chức, viên chức phải bảo đảm số dư để thực hiện tinh giản 5% biên chế công chức, 10% biên chế viên chức hưởng lương ngân sách nhà nước so với biên chế được giao năm 2021.
Văn bản nhằm thực hiện Kết luận số 40-KL/TƯ, ngày 18-7-2022 của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế của hệ thống chính trị giai đoạn 2022-2026 và Quyết định số 72-QĐ/TƯ, ngày 18-7-2022 của Ban Chấp hành Trung ương về biên chế các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương và các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy khối trực thuộc Trung ương giai đoạn 2022-2026; trong đó, giao biên chế hành chính, sự nghiệp cho thành phố Hà Nội đến năm 2026 phải giảm 5% biên chế công chức (không bao gồm khối công chức phường theo Nghị định số 32/2001/NĐ-CP của Chính phủ), 10% biên chế viên chức hưởng lương ngân sách nhà nước so với biên chế được giao năm 2021.
Để đạt được mục tiêu trên, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm việc tinh giản biên chế hành chính, sự nghiệp của cơ quan, đơn vị. Khi thực hiện tiếp nhận, điều động và tuyển dụng công chức, viên chức phải bảo đảm số dư để thực hiện tinh giản 5% biên chế công chức, 10% biên chế viên chức hưởng lương ngân sách nhà nước so với biên chế được giao năm 2021.
Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Thành ủy, HĐND, UBND thành phố trong trường hợp không hoàn thành chỉ tiêu thực hiện tinh giản biên chế theo quy định, UBND thành phố giao Sở Nội vụ kiểm tra, giám sát và tổng hợp, báo cáo UBND thành phố kết quả triển khai thực hiện của các cơ quan, đơn vị.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.