Thể thao

Thua Nhật Bản, bóng chuyền nữ Việt Nam tranh Huy chương đồng

Ngân Hà 06/10/2023 - 17:06

Chiều 6-10, dù chơi rất nỗ lực nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thua đáng tiếc 1-3 trước Nhật Bản, tại bán kết môn bóng chuyền nữ ASIAD 19, xuống tranh Huy chương đồng.

6-bong-chuyen-nu-vn-2.jpeg
Thua đáng tiếc trước đối thủ đẳng cấp vượt trội Nhật Bản, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tranh Huy chương đồng ASIAD 19. Ảnh: Bùi Lượng.

Ở séc đấu đầu tiên, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin để dẫn trước ở những điểm số đầu tiên, nhưng đã bị đội Nhật Bản vươn lên dẫn ngược 6-4. Những phút tiếp theo, hai đội chơi giằng co quyết liệt, cống hiến cho khán giả những tình huống bóng đôi công dài hơi. Hai đội bám đuổi, điểm số liên tục được san bằng (10-10, 11-11, 12-12, 13-13). Séc 1 kết thúc với chiến thắng thuộc về đội tuyển Nhật Bản với tỷ số 26-24.

Sang séc 2, kịch bản vẫn không thay đổi khi đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã ghi một mạch 3 điểm để dẫn lại 12-11. Đội Nhật Bản đã cắt mạch lên điểm của Việt Nam để san bằng cách biệt thành 12-12. Đội Việt Nam đã bắt đầu hụt hơi, không thể tiếp tục bám đuổi quyết liệt với Nhật Bản ở quãng cuối ván 2. Đội Nhật Bản vẫn cho thấy sự chắc chắn trong phòng ngự và dứt điểm rất hiệu quả, giành chiến thắng với tỷ số 25-21.

Ở séc 3, mặc dù bị dẫn trước 2-0 nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn chơi đầy quyết tâm, giành giật từng điểm số một với Nhật Bản. Các cô gái Việt Nam liên tiếp ghi điểm trước khi Thanh Thúy ấn định chiến thắng 25-23.

Ở séc 4, hai đội tiếp tục tạo ra thế trận giằng co về điểm số. Trong những thời khắc quyết định, đội Nhật Bản vẫn thể hiện được đẳng cấp và sự ổn định hơn Việt Nam về mọi mặt, từ tấn công đến phòng thủ. Đội Nhật Bản thắng 25-16 ở ván 4, qua đó, thắng chung cuộc trước Việt Nam với tỷ số 3-1 và góp mặt ở chung kết ASIAD 19.

Với kết quả này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tranh Huy chương đồng ASIAD 19 với đội thua trong cặp đấu giữa Trung Quốc và Thái Lan (diễn ra vào 18h hôm nay).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thua Nhật Bản, bóng chuyền nữ Việt Nam tranh Huy chương đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.