Thể thao

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam thua ngược Thái Lan, tranh HCĐ giải châu Á

Ngân Hà 14/07/2023 - 16:31

Chiều 14-7, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã thua ngược Thái Lan với tỷ số 1-3 tại lượt trận bán kết Giải AVC Challenge Cup 2023, diễn ra tại Đài Loan (Trung Quốc).

Trong trận bán kết đầu tiên của giải, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam gặp đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan. Đây rõ ràng là cuộc đấu nhiều duyên nợ bởi mới cách đây hai tháng, hai đội đã gặp nhau ở SEA Games 32 và khi đó, Việt Nam thua Thái Lan ở vòng bảng nhưng lại thắng đối thủ tại trận tái đấu tranh Huy chương đồng.

14-bongchuyenvn.jpeg
Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam không thể giành thắng lợi trước Thái Lan, chấp nhận tranh Huy chương đồng.

Ở trình độ chuyên môn, hai đội bóng được đánh giá tương đồng. Chính vì thế, ngay ván đầu tiên, huấn luyện viên (HLV) trưởng Trần Đình Tiền không cần giấu bài mà đưa những tay đập tốt nhất ra sân nhằm tìm lợi thế. Ở ván này, mũi đánh đối chuyền Từ Thanh Thuận và chủ công Nguyễn Ngọc Thuân đã chơi hiệu quả. Họ cùng Dương Văn Tiên, Trương Thế Khải khiến hàng chắn Thái Lan vất vả chống đỡ và giành chiến thắng 25-20, mang lợi thế đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam.

Sang ván 2, đội tuyển bóng chuyền Việt Nam không duy trì được sự tập trung cần thiết. Đội bóng của HLV Trần Đình Tiền chỉ dẫn trước trong 2 điểm số đầu tiên rồi sau đó bị Thái Lan vượt lên và liên tục đào sâu cách biệt, giành chiến thắng 25-13.

14-thanhthuan.jpeg
Đội trưởng Từ Thanh Thuận chưa thể giúp đội tuyển bóng chuyền nam vào
chung kết AVC Challenge Cup 2023.

Ở ván 3, các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam có nhiều tình huống đỡ bước 1 không tốt. Hai tay đập chủ lực là Từ Thanh Thuận và Ngọc Thuân không còn những pha bóng gây nguy hiểm cho đối phương. Dù dẫn trước 3 điểm đầu tiên nhưng các học trò của HLV Trần Đình Tiền lại bị đội tuyển bóng chuyền Thái Lan qua mặt, để thua 21-25.

Sang ván đấu thứ 4, chủ công Từ Thanh Thuận bị thay ra. Đội tuyển bóng chuyền Việt Nam vẫn nhập cuộc tốt để dẫn trước nhưng cũng bị Thái Lan bám đuổi quyết liệt, so kè về điểm số (8-8, 9-9, 10-10). Sau đó, đội bóng của HLV Trần Đình Tiền lại một lần nữa hụt hơi và bị đối thủ bỏ xa. Đội tuyển bóng chuyền Thái Lan giành chiến thắng 25-15 ở ván thứ 4 của trận đấu và thắng chung cuộc với tỷ số 3-1.

Thất bại ở trận bán kết, đội tuyển bóng chuyền Việt Nam sẽ thi đấu trận tranh Huy chương đồng với đội thua trong cặp đấu giữa Hàn Quốc và Bahrain.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam thua ngược Thái Lan, tranh HCĐ giải châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.