Thể thao

Thắng Đài Loan (Trung Quốc), tuyển bóng chuyền nam Việt Nam vào bán kết Giải châu Á

Ngân Hà 12/07/2023 - 22:50

Ngày 12-7, đội tuyển nam bóng chuyền Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1 trước đội bóng chuyền nam chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc), giành vé vào bán kết Giải AVC Challenge Cup 2023.

Đội tuyển bóng chuyền Đài Loan (Trung Quốc) hiện xếp hạng 44 thế giới và được đánh giá cao hơn so với các chàng trai của Việt Nam.

Tại giải đấu, đội tuyển bóng chuyền Đài Loan được xem là một trong những ứng viên cho chức vô địch. Tuy nhiên, đội bóng của huấn luyện viên Trần Đình Tiền đã có một trận đấu thăng hoa để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 trước chủ nhà Đài Loan.

12-tu-thanh-thuan.jpegĐội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam giành vé vào bán kết Giải AVC Challenge Cup 2023.

Bước vào trận đấu, cả hai đội đều nhập cuộc chậm rãi nhằm thăm dò đối thủ. Tuy nhiên, các tay đập như Dương Văn Tiên, Từ Thanh Thuận hay Nguyễn Ngọc Thuân đủ sức mang về chiến thắng 25/20 cho đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam.

Ván thứ hai, chủ nhà Đài Loan chơi kín kẽ hơn, đặc biệt là hàng chắn, nên giành lại chiến thắng 25/23. Tuy nhiên, trong ván ba và ván bốn, đội Việt Nam thắng với các tỷ số 25/19, 25/15. Chiến thắng thuyết phục 3-1 giúp thầy trò huấn luyện viên Trần Đình Tiền giành vé vào bán kết.

Trong ngày tranh tài, các đội bóng chuyền nam của Đông Nam Á như Thái Lan và Indonesia cùng có chiến thắng. Thái Lan thắng Hồng Kông (Trung Quốc) 3-1, Indonesia thắng Kazakhstan 3-0. Hai đội này sẽ gặp nhau tại tứ kết và đội chiến thắng sẽ là đối thủ của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tại bán kết Giải AVC Challenge Cup 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng Đài Loan (Trung Quốc), tuyển bóng chuyền nam Việt Nam vào bán kết Giải châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.