Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên án tử hình và 8 năm tù giam cho hai bị cáo hành hạ đến chết bé gái 8 tuổi

Thanh Trúc| 25/11/2022 18:44

(HNMO) - Chiều 25-11, sau 1 ngày xét xử, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên án sơ thẩm vụ bạn gái của bố cùng bố cháu bé hành hạ bé gái 8 tuổi trong một thời gian dài, khiến cháu tử vong.

Các bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái tại phiên tòa sơ thẩm.

Trong phần tranh luận, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hồ Chí Minh giữ quyền công tố đã công bố cáo trạng nhận định bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi; quê Gia Lai), bạn gái của bố cháu bé và là người trực tiếp hành hạ bé gái, không còn khả năng giáo dục trở thành người có ích nên cần cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi xã hội mới có tác dụng răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi; quê thành phố Hồ Chí Minh), là bố đẻ và là người trực tiếp nuôi con gái sau khi hai vợ chồng ly hôn, nhưng dù biết bị cáo Trang đánh con mình dã man, nhiều ngày, nhiều giờ nhưng Thái thờ ơ, không ngăn cản, bảo vệ, che chở, ngược lại còn giúp sức cho Trang.

Khi biết Trang đánh con mình tử vong, Thái đã xóa camera ghi hình để che giấu hành vi phạm tội của Trang, gây cản trở cho quá trình điều tra vụ án. Hành vi của bị cáo Thái đã đồng phạm tội “hành hạ người khác” và cấu thành tội "Che giấu tội phạm”.

Sau phần tranh luận giữa đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố với các luật sư, phần hỏi của Hội đồng xét xử và phần trình bày của các bị cáo, Hội đồng xét xử đã nghị án và quyết định tuyên án. Theo đó, hành vi của Thái và Trang là đối xử tàn ác đối với người lệ thuộc mình.

Hành vi của bị cáo Trang đủ yếu tố cấu thành tội giết người thuộc trường hợp vì động cơ đê hèn và có yếu tố côn đồ. Hành vi giết người của Trang là đặc biệt nghiêm trọng, gây đau đớn cho nạn nhân, quá tàn nhẫn, không còn nhân tính nên cần loại bỏ bị cáo vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội. Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội giết người, 3 năm tù về tội hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái, Hội đồng xét xử nhận định bị cáo đã không can ngăn, bỏ mặc mà còn chửi bới, đánh đập cháu A, đồng phạm giúp sức với Trang về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội hành hạ người khác, 5 năm tù về tội che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Trước đó, quá trình xét xử, đã xác định nội dung vụ án như sau: Tháng 8-2020, Nguyễn Kim Trung Thái và vợ ly hôn. Thái được trao quyền nuôi con là cháu N.T.V.A. Từ tháng 9-2020, Nguyễn Võ Quỳnh Trang đến nhà Thái sống chung như vợ chồng.

Trong quá trình chung sống, Trang nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, ống nối của máy hút bụi đánh đập, hành hạ dã man cháu A bằng nhiều cách thức khác nhau trong nhiều ngày, nhiều giờ. Thái chứng kiến Trang đánh cháu A nhưng không can ngăn mà còn nhiều lần cùng Trang la mắng, đánh đập cháu.

Ngày 22-12-2021, Thái đi làm, Trang ở nhà hành hạ cháu A từ sáng đến 18h cùng ngày. Trong quá trình đó, Thái biết việc (xem qua camera), nhưng không về can ngăn.

Đến tối, khi đi làm về, thấy cháu A bất tỉnh, Thái và Trang đưa cháu vào viện.

Tuy nhiên, các bác sĩ nhận định cháu A đã tử vong trước đó do phù phổi cấp, sốc chấn thương. Lúc này, Thái đã xóa hết các video trong camera ghi lại những cảnh Trang và Thái hành hạ cháu A trong thời gian dài.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án tử hình và 8 năm tù giam cho hai bị cáo hành hạ đến chết bé gái 8 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.