Pháp đình

Tuyên án tử hình đối tượng hiếp dâm, sát hại thiếu nữ trong phòng trọ tại Hà Nội

Kim Anh (TTXVN) 18/09/2024 - 18:33

Ngày 18-9, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hoàng Minh Hào (sinh năm 2004; trú thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) các mức án: Tử hình về tội “Giết người”, 4 năm tù về tội “Hiếp dâm”, 9 năm tù về tội “Cướp tài sản” và 15 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung đối với bị cáo Hào là Tử hình.

Chú thích ảnh
Bị cáo Hoàng Minh Hào tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, ngày 29-10-2023, Hào đi từ Bắc Giang về Hà Nội, thuê phòng trọ tại phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân) để ở và tìm việc làm. Thời gian này, Hào nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của những người sống cùng khu trọ để bán lấy tiền ăn tiêu.

Khoảng 18 giờ ngày 22-1-2024, Hào thấy tại tầng 1, nơi để xe của khu nhà trọ có chiếc xe máy hiệu Honda Vision biển kiểm soát 15G1-405.05 (trị giá 15 triệu đồng) không khóa cổ, không khóa càng, không có ai xung quanh, nên đã lấy trộm mang đi cầm cố được 10 triệu đồng. Hào đã dùng số tiền này để sử dụng ăn tiêu và bỏ trốn đến nhà người quen ở tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 16-2-2024 (tức mùng 7 Tết Nguyên đán), Hào đi xe ô tô khách từ tỉnh Hà Tĩnh về Hà Nội nhưng do đã bị phát hiện ăn trộm xe nên bị cáo không quay về nhà trọ cũ. Hào lên mạng tìm nhà trọ mới. Thấy chị Lê Thị Thùy Linh (sinh năm 2003) đăng tin cho thuê nhà trọ ở quận Cầu Giấy, Hào đã gọi điện, hẹn xem phòng lúc 17 giờ cùng ngày. Gặp nhau, chị Linh dẫn Hào lên tầng 3 xem phòng và báo giá nhưng do chưa đủ tiền, Hào nói sẽ xem thêm nơi khác.

Sau khi vay được tiền, Hào hẹn gặp chị Linh lúc 20 giờ cùng ngày để đặt cọc thuê phòng. Khi được chị Linh mở cửa cho vào, bị cáo quan sát thấy khu nhà trọ vắng người, chị Linh đi một mình, mang theo nhiều tài sản có giá trị nên nảy sinh ý định chiếm đoạt và quan hệ tình dục.

Với mục đích kiểm tra cho chắc chắn, Hào hỏi chị Linh về những người khách thuê phòng khác và biết được tất cả đều về quê nghỉ Tết chưa quay lại. Khi lên đến tầng 3, Hào rình lúc chị Linh sơ hở, dùng hai tay bóp cổ và đẩy chị vào trong phòng. Sau đó, Hào bóp cổ đến khi chị này ngất đi rồi cởi quần áo, thực hiện hành vi giao cấu.

Thấy chị Linh không có phản ứng, Hào kiểm tra thì biết chị đã chết nên kéo thi thể giấu vào trong tủ bếp. Bị cáo lục đồ của nạn nhân lấy đi túi xách, điện thoại, chìa khóa xe máy rồi bỏ đi.

Cơ quan tố tụng xác định, tổng số tài sản của chị Linh bị Hào lấy đi là hơn 140 triệu đồng, gồm: 1 điện thoại Iphone 12 Promax, 1 điện thoại Iphone 15 Promax, 1 xe máy hiệu Honda Vision, hơn 11 triệu đồng tiền mặt và sử dụng 1 chiếc thẻ tín dụng của chị Linh để thanh toán số tiền hơn 68 triệu đồng…

Ngày 17-2-2024, Hào mang xe máy của nạn nhân đi dán đề can chuyển từ màu đỏ sang đen. Hai ngày sau, Hào mang chiếc xe này tới cửa hàng cầm đồ đã cầm cố chiếc xe ăn cắp ở nhà trọ trước đó với mục đích "chuộc" lại chiếc xe đó trả cho bị hại. Tuy nhiên khi đang thanh toán thì Hào bị bắt. Tại cơ quan điều tra, Hào thừa nhận hành vi, khai sử dụng số tiền trộm cắp được của chị Linh để đánh bạc qua mạng.

Tại tòa, bị cáo Hào thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên, mong được Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo được hưởng khoan hồng của pháp luật. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử xác định, hành vi của Hào là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, cùng một lúc phạm nhiều tội khác nhau, hành vi của bị cáo thể hiện sự côn đồ, mất nhân tính, không thể giáo dục được… nên cần thiết phải loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội với hình phạt nghiêm khắc nhất là Tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án tử hình đối tượng hiếp dâm, sát hại thiếu nữ trong phòng trọ tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.