Xã hội

Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ bà con vụ cháy chung cư mini hơn 3,3 tỷ đồng

Dương Linh 19/09/2023 - 16:28

Ngày 19-9, tại Thành đoàn Hà Nội, các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn đã quyên góp ủng hộ các gia đình và nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân.

3p(1).jpg
Các cơ sở Đoàn thành phố ủng hộ các nạn nhân vụ cháy.

Theo thống kê, tính tới ngày 19-9, tổng số tiền các tổ chức Đoàn - Hội Thủ đô quyên góp ủng hộ các nạn nhân vụ cháy là hơn 3,3 tỷ đồng. Trong đó, Thành đoàn Hà Nội tiếp nhận trực tiếp từ cán bộ, công chức, viên chức cơ quan cùng các cơ sở Đoàn trực thuộc hơn 2 tỷ đồng.

Đáng chú ý, Quận đoàn Hoàng Mai ủng hộ 1,3 tỷ đồng; Huyện đoàn Đông Anh hơn 300 triệu đồng, Đại học Mở Hà Nội hơn 90 triệu đồng, Đại học Kinh tế quốc dân gần 90 triệu đồng...

Ngoài ra, nhiều cơ sở Đoàn - Hội Thủ đô đã đến thăm, động viên, chia sẻ cùng gia đình các nạn nhân, hoặc gửi ủng hộ qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Khương Đình, quận Thanh Xuân với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Với mong muốn đồng hành cùng các cơ quan, tổ chức chung tay hỗ trợ các nạn nhân và gia đình vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống; đồng thời thể hiện nét đẹp văn hóa, tinh thần tương thân, tương ái, nhân văn, nghĩa tình, Thành đoàn Hà Nội đã phát động trong toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động cơ quan và các cơ sở Đoàn trực thuộc ủng hộ nguồn lực cho các gia đình gặp nạn trong vụ cháy.

Ngay khi có thông tin về vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân, Thành đoàn Hà Nội chỉ đạo Quận đoàn Thanh Xuân phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Hội Liên hiệp phụ nữ quận huy động các lực lượng đoàn viên, thanh niên túc trực tại các bệnh viện... hỗ trợ các nạn nhân; đồng thời tổ chức 3 đoàn công tác của Thành đoàn Hà Nội tới các bệnh viện cùng đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố thăm, động viên nạn nhân và chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy bị thương trong vụ cháy.

Bên cạnh đó, tại các bệnh viện, đoàn viên, thanh niên đã phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn người nhà nạn nhân cùng các đơn vị liên quan trong quá trình liên lạc và tìm chỗ ở tạm thời cho người nhà bệnh nhân…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ bà con vụ cháy chung cư mini hơn 3,3 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.