Nông nghiệp

Tuần này, giá lợn hơi tiếp tục giảm

Ngọc Quỳnh 03/09/2023 - 16:09

Tuần này, giá lợn hơi trên thị trường có xu hướng giảm, ở khu vực miền Bắc giảm 2.000 đồng/kg so với tuần trước. Trong đó, các tỉnh: Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình cùng giảm 2.000 đồng/kg, dao động mức 57.000 đồng/kg.

Các địa phương còn lại, trong đó có Hà Nội, cùng giảm 1.000 đồng/kg, được thương lái thu mua trong khoảng 57.000 - 58.000 đồng/kg.

Còn tại thị trường miền Trung và Tây Nguyên, giá lợn hơi giảm 2.000 đồng/kg, đang được thương lái thu mua ở mức 55.000 - 57.000 đồng/kg.

Tuần này, giá lợn hơi ở miền Nam giảm nhẹ 1.000 đồng/kg so với tuần trước, xuống còn 56.000 - 57.000 đồng/kg.

chan-nuoi-lon.jpg
Giá lợn hơi có xu hướng giảm nhẹ trong tuần này.

Nhận định về giá lợn hơi tuần này tiếp tục giảm, ông Nguyễn Văn Trọng, nguyên Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, nguyên nhân do lượng lợn hơi từ Thái Lan nhập qua đường biên giới vào Việt Nam khá nhiều, trong khi đó, giá lợn hơi của Việt Nam đang cao hơn giá lợn hơi của Thái Lan khoảng 10.000 đồng/kg. Thời điểm này là tháng Bảy âm lịch, mùa Vu Lan, nên người dân miền Nam ăn chay nhiều, còn người dân miền Bắc là tháng Ngâu, nên kiêng kỵ đám cưới, đám hỏi... khiến nhu cầu giảm mạnh.

Thịt lợn vẫn là món ăn chủ yếu của người dân Việt Nam, để bảo đảm nguồn cung thực phẩm cuối năm, Bộ yêu cầu các địa phương tiếp tục triển khai phòng, chống dịch bệnh, nhất là bệnh Dịch tả lợn châu Phi, lở mồm long móng; tăng cường các kênh theo dõi sát diễn biến về nguồn cung, giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi trong nước và trên thế giới, có biện pháp chỉ đạo kịp thời nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến hiệu quả chăn nuôi trong bối cảnh giá vật tư đầu vào ở mức cao, giá lợn có xu hướng giảm.

Các địa phương tổ chức thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hoạt động buôn bán, vận chuyển gia súc và sản phẩm liên quan, nhất là tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới; phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý các vụ việc vi phạm về chất lượng giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi, lợn thương phẩm nhập khẩu qua biên giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuần này, giá lợn hơi tiếp tục giảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.