Sản phẩm dịch vụ

Tuần lễ Nước quốc tế Singapore: Cơ hội lớn cho các nhà hoạch định chính sách và doanh nghiệp Việt Nam

Hiền Anh 28/03/2024 - 17:55

Ngày 28-3-2024, tại Hà Nội đã diễn ra roadshow Tuần lễ Nước quốc tế Singapore 2024 (SIWW 2024) lần thứ 10 với sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao trong lĩnh vực cung cấp nước, các công ty cấp thoát nước quốc tế và Việt Nam. Được tổ chức từ ngày 18 đến 22-6-2024, SIWW 2024 dự kiến thu hút hơn 2.000 lãnh đạo và chuyên gia về lĩnh vực nước, 500 đơn vị trưng bày quốc tế về các giải pháp đổi mới và tạo ra cơ hội hợp tác trong việc giải quyết các thách thức về nước đô thị và biến đổi khí hậu liên quan.

Sự kiện ngành nước lớn hàng đầu thế giới

Tập trung vào các sáng tạo và giải pháp, SIWW do Cơ quan Nước quốc gia và Bộ Môi trường - Bền vững (Singapore) tổ chức. Diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sands, Singapore, SIWW 2024 lần thứ 10 sẽ đón chào các nhà lãnh đạo, chuyên gia toàn cầu từ các chính phủ, thành phố, cơ quan cung cấp nước, ngành công nghiệp và giáo dục để chia sẻ và cùng tạo ra những giải pháp sáng tạo nhằm giải quyết các thách thức về nước đô thị và biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

581-202403281609211.jpg
Ông Michael Wilton, Tổng Giám đốc và Giám đốc điều hành MMI ASIA giới thiệu Triển lãm Tuần lễ Nước Quốc tế Singapore.

Các chủ đề chính của sự kiện gồm giảm thiểu biến đổi khí hậu, bền vững về nước, hướng tới giảm carbon, tái chế tài nguyên, số hóa và vấn đề cốt lõi mới về thích ứng với biến đổi khí hậu. Ông Ryan Yuen, Giám đốc điều hành của Tuần lễ Nước quốc tế Singapore chia sẻ: "Trong bối cảnh các thách thức về nước do biến đổi khí hậu gây ra, SIWW 2024 cung cấp một nền tảng lý tưởng để kết nối các bên liên quan đến nước đô thị và công nghiệp ở châu Á với các chuyên gia và nhà lãnh đạo hàng đầu về sáng tạo. Qua các chương trình đa dạng được tổ chức tại triển lãm, SIWW 2024 sẽ tạo điều kiện để hình thành các đối tác kinh doanh mới và thúc đẩy hành động nhằm xây dựng một tương lai bền vững hơn cho tất cả mọi người".

Một trong những sự kiện nổi bật của SIWW là Triển lãm Tuần lễ Nước quốc tế Singapore 2024 (SIWW2024 Water Expo) diễn ra từ ngày 19 đến 21-6-2024 do Tập đoàn Mess Munich và IFAT thực hiện. Là triển lãm thương mại hàng đầu thế giới về công nghệ môi trường, Water Expo sẽ thu hút hơn 500 đơn vị quốc tế trưng bày các công nghệ, đổi mới và giải pháp mới nhất về nước đô thị cho người dùng nước công nghiệp và nước sinh hoạt ở Đông Nam Á.

Khách tham dự sẽ được trải nghiệm những sáng tạo trong các lĩnh vực: Xử lý nước và nước thải, kỹ thuật cơ khí và kỹ thuật nhà máy trong quản lý nước, phòng chống lũ lụt và bảo vệ đồng bằng, số hóa nước, tài chính nước, bảo hiểm nước…

581-202403281609212.jpg
Nhiều giải pháp thiết thực cho ngành Nước Việt Nam đã được các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước đưa ra tại Hội thảo “Chiến lược thích ứng với biến đổi khí hậu: Tập trung vào khủng hoảng khí hậu và nguồn nước”.

Các thách thức về nước đô thị và biến đổi khí hậu Việt Nam

Tại Việt Nam hiện có khoảng 250 doanh nghiệp cấp nước đô thị đang khai thác, vận hành 750 nhà máy nước với tổng công suất 11,2 triệu m3/ngày đêm. Tỷ lệ dân cư đô thị được cung cấp nước sạch là 92%, dân cư nông thôn khoảng 35% với tỷ lệ thất thoát nước sạch trung bình 17,5%. Hiện có 82 nhà máy xử lý nước thải đô thị đang vận hành với tổng công suất 670.000m3/ngày đêm. Tỷ lệ nước thải thu gom khoảng 60%, tỷ lệ xử lý đạt 15%.

Theo các chuyên gia, Việt Nam hiện đang đối mặt với những thách thức liên quan đến nước. “Nhu cầu sử dụng nước sạch hiện chưa được đáp ứng do quá trình đô thị hóa quá nhanh và nóng. Bên cạnh đó, chúng ta đang đối mặt với hạn hán và thiếu nguồn lực tham gia tổ chức xử lý nước thải”, GS Nguyễn Việt Anh, Viện trưởng Viện Khoa học và Kỹ thuật Môi trường, Đại học Xây dựng Hà Nội cho biết tại hội thảo “Chiến lược thích ứng với biến đổi khí hậu: Tập trung vào khủng hoảng khí hậu và nguồn nước” cũng diễn ra tại sự kiện.

581-202403281609213.jpg
Roadshoaw Tuần lễ Nước quốc tế Singapore thu hút đông đảo các chuyên gia cao cấp trong ngành Nước.

Được biết, để khuyến khích hợp tác trong ngành, SIWW2024 đã giới thiệu Chương trình Khách hàng tiềm năng dành cho các nhà ra quyết định trong môi trường người sử dụng cuối, phát triển cơ sở hạ tầng nước/nước thải cho các khu công nghiệp, các thành phố vệ tinh và các nhà phát triển, người sử dụng cuối của công nghiệp quy mô lớn và nhiều hơn nữa. Khách hàng quan tâm có thể đăng ký tham gia qua liên kết https://bit.ly/siww-2024-hbp

Cổng đăng ký tham dự SIWW 2024 đã được mở và vé tham quan thương mại tại Triển lãm Nước SIWW 2024 là miễn phí. Vui lòng đăng ký tại: https://waterexporegistration.siww.com.sg/SIWW2024

Để tham dự toàn bộ chương trình SIWW 2024, hãy đăng ký với tư cách đại biểu tại: https://siww2024registration.siww.com.sg/SIWW2024

Để biết thêm thông tin và chi tiết về sự kiện, vui lòng truy cập: www.siww.com.sg/home

Đặc biệt hơn nữa, các doanh nghiệp Việt Nam tham dự SIWW 2024 sẽ được hưởng nhiều ưu đãi riêng theo cam kết hợp tác lâu dài giữa Hiệp hội Cấp thoát nước Việt Nam và Cơ quan Nước quốc gia của Singapore.

Tuần lễ Nước quốc tế Singapore là sự kiện toàn cầu để chia sẻ và cùng tạo ra giải pháp về Nước, Bờ biển và Lũ lụt. Là một trong những nền tảng toàn cầu hàng đầu, Tuần lễ Nước Quốc tế Singapore diễn ra hai năm một lần, thu hút các nhà lãnh đạo, chuyên gia từ các chính phủ, thành phố, cơ quan tiện ích và công nghiệp để chia sẻ kiến thức và các phương pháp tốt nhất về giải pháp nước, bờ biển, lũ lụt, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác để giải quyết các thách thức về nước đô thị và liên quan đến khí hậu.

Các chương trình trọng điểm của SIWW bao gồm: Giải thưởng Nước Lee Kuan Yew, Hội nghị các nhà lãnh đạo, Hội nghị và Triển lãm ngành Nước, Diễn đàn về Chủ đề và Kinh doanh và Chuyến tham quan công trình kỹ thuật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuần lễ Nước quốc tế Singapore: Cơ hội lớn cho các nhà hoạch định chính sách và doanh nghiệp Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.