Hà Nội kết nối

Khai mạc “Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023”

Minh Tuấn 28/09/2023 15:59

Ngày 28-9, “Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023” khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO).

Sự kiện do Hội cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) chủ trì tổ chức, phối hợp với Công ty CP - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đồng tổ chức.

tt2(1).jpg
Khai mạc “Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023” tại Bình Dương.

Ngay sau lễ khai mạc, nhiều hoạt động sôi nổi sẽ diễn ra trong 3 ngày 28, 29 và 30-9. Trong đó, điểm nhấn là chuỗi hội thảo quốc tế tập trung vào các vấn đề nóng của ngành nước, như: Dự thảo Luật cấp thoát nước; xử lý nước thải vì sức khỏe cộng đồng và môi trường; các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu; nâng cao năng lực ngành nước...

tt-1-.jpg
Các đại biểu tham dự khai mạc “Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023”.

Tại tuần lễ còn tổ chức triển lãm sản phẩm công nghệ ngành nước và môi trường với gần 200 gian hàng đến từ 15 quốc gia có ngành nước phát triển như Australia, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ..., tạo không gian cho các doanh nghiệp, các đơn vị cung ứng vật tư, thiết bị trong nước và quốc tế giới thiệu những giải pháp, công nghệ tiên tiến, quảng bá thương hiệu.

Tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hội cấp thoát nước Việt Nam Nguyễn Ngọc Điệp cho hay, tuần lễ ngành Nước Việt Nam đã trở thành điểm đến uy tín, thu hút các nhà đầu tư, các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp trong nước và quốc tế chia sẻ, trao đổi về công nghệ, sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực cấp, thoát nước, xử lý nước thải, hướng tới một ngành nước phát triển an toàn, bền vững.

Cũng tại lễ khai mạc, Hội cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã ký Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường hợp tác thúc đẩy ngành nước bền vững và bao trùm tại Việt Nam; đồng thời, ra mắt Hiệp hội Ngành nước các nước Đông Nam Á (SEAWUN).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc “Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.