Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuần lễ khoa học - công nghệ VinFuture 2022

Hằng Thu| 11/12/2022 07:26

(HNM) - Từ ngày 17 đến 21-12, tại Hà Nội, Quỹ VinFuture sẽ tổ chức Tuần lễ khoa học - công nghệ với tâm điểm là Lễ trao giải VinFuture 2022 cùng hàng loạt hoạt động học thuật, truyền cảm hứng dành cho cộng đồng khoa học, lãnh đạo doanh nghiệp khởi nghiệp và công chúng.

Với chủ đề “Hồi sinh và Tái thiết” (Reviving and Reshaping), Giải thưởng VinFuture 2022 tìm kiếm và vinh danh các công trình khoa học - công nghệ kiệt xuất có tác động tích cực trong và sau đại dịch, giúp phát triển bền vững đời sống của hàng triệu người trên khắp hành tinh. Đã có gần 1.000 dự án nghiên cứu khoa học - công nghệ của 71 quốc gia trên 6 châu lục được đề cử (so với 599 đề cử của năm 2021). Trong đó, 584 dự án do 2% các nhà khoa học được trích dẫn nhiều nhất thế giới đề cử. Đây là những phát minh, sáng chế trong các lĩnh vực: Sức khỏe, lương thực, môi trường và năng lượng bền vững cùng với nhiều công nghệ ứng dụng khác trong mọi mặt của đời sống.

Trải qua quy trình đánh giá nghiêm ngặt tại Hội đồng sơ khảo và Hội đồng giải thưởng, 4 công trình khoa học xuất sắc nhất sẽ được vinh danh. Lễ trao giải VinFuture 2022 diễn ra vào tối 20-12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Các hoạt động khác trong khuôn khổ Tuần lễ khoa học - công nghệ VinFuture 2022 gồm: Tuần lễ phim khoa học - công nghệ quốc tế VinFuture; giao lưu cùng Hội đồng giải thưởng và Hội đồng sơ khảo VinFuture; diễn thuyết truyền cảm hứng “Đổi mới hiện tại, kiến tạo tương lai”, tọa đàm “Khoa học vì cuộc sống”; giao lưu cùng chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2022…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần lễ khoa học - công nghệ VinFuture 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.