Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các nhà khoa học quốc tế truyền cảm hứng tại Tuần lễ khoa học VinFuture 2022

Thu Hằng| 17/12/2022 16:43

(HNMO) - Ngày 17-12, Quỹ VinFuture tổ chức Chương trình “Giao lưu cùng Hội đồng Giải thưởng và Hội đồng Sơ khảo VinFuture” mở đầu Tuần lễ khoa học - công nghệ VinFuture 2022 nằm trong chuỗi sự kiện Lễ trao giải VinFuture lần thứ II diễn ra từ ngày 17 đến 21-12, tại Hà Nội.

Quang cảnh buổi giao lưu.

Tuần lễ khoa học - công nghệ VinFuture 2022 là sự kiện quan trọng và quy mô của giới khoa học công nghệ toàn cầu, thu hút sự quan tâm của hàng nghìn nhà khoa học, các nhà hoạch định chính sách và giới doanh nhân của 6 châu lục.

Nhiều nhà khoa học có tầm ảnh hưởng trên thế giới đã hội tụ tại Hà Nội để tham gia các hoạt động của Tuần lễ khoa học VinFuture, gồm: Giao lưu cùng Hội đồng giải thưởng và Hội đồng sơ khảo VinFuture; diễn thuyết truyền cảm hứng “Đổi mới hiện tại, kiến tạo tương lai”; tọa đàm “Khoa học vì cuộc sống”; lễ trao giải VinFuture; giao lưu cùng chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2022…

Với chủ đề “Hồi sinh và Tái thiết” (Reviving and Reshaping), Giải thưởng VinFuture 2022 tìm kiếm và vinh danh các công trình khoa học - công nghệ kiệt xuất có tác động tích cực trong và sau đại dịch, giúp phát triển bền vững đời sống của hàng triệu người trên khắp hành tinh. Đã có gần 1.000 dự án nghiên cứu khoa học - công nghệ của 71 quốc gia trên 6 châu lục được đề cử (so với 599 đề cử của năm 2021). Trong đó, 584 dự án do 2% số nhà khoa học được trích dẫn nhiều nhất thế giới đề cử.

Đây là những phát minh, sáng chế trong các lĩnh vực: Sức khỏe, lương thực, môi trường và năng lượng bền vững cùng với nhiều công nghệ ứng dụng khác trong mọi mặt của đời sống.

Các đại biểu tham dự Chương trình “Giao lưu cùng hội đồng giải thưởng và hội đồng sơ khảo”.

Trải qua quy trình đánh giá nghiêm ngặt tại Hội đồng Sơ khảo và Hội đồng Giải thưởng, 4 công trình khoa học xuất sắc nhất sẽ được vinh danh.

Tại buổi giao lưu, các nhà khoa học kiệt xuất là thành viên của Hội đồng giải thưởng và Hội đồng sơ khảo VinFuture, như: Tiến sĩ Xuedong Huang (Tập đoàn Microsoft), Giáo sư Jennifer Tour Chayes (Đại học California, Berkeley), Giáo sư Leslie Valiant (Trường Kỹ thuật và Khoa học ứng dụng Harvard, Hoa Kỳ), Giáo sư Sir Kostya S.Novoselov (Đại học Manchester và Đại học Quốc gia Singapore); Giáo sư Vũ Hà Văn (Đại học Yale, đồng thời là Giám đốc Khoa học Viện Dữ liệu lớn (VinBigData), Giáo sư Nguyễn Thục Quyên (Đại học California, Santa Barbara, Hoa Kỳ)… đã trực tiếp chia sẻ với các nhà khoa học, giới doanh nhân, các nhà quản lý chính sách hàng đầu cùng những sinh viên tài năng của Việt Nam về những trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp làm khoa học của mình qua các vấn đề: Toàn cầu hóa trong khoa học và công nghệ; hành trình của nhà khoa học nữ: Thách thức và thành công; Thách thức và cơ hội của các nhà khoa học ở các nước đang phát triển...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nhà khoa học quốc tế truyền cảm hứng tại Tuần lễ khoa học VinFuture 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.