Dịch vụ tư vấn qua điện thoại 1088 của VNPT Hà Nội kết nối khách hàng tới các nhà tư vấn đã trở thành người bạn của nhiều gia đình và hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp.
Dịch vụ 1088 có hơn 40 nhà tư vấn chuyên sâu về nhiều lĩnh vực, như tâm lý tình cảm, y tế, sức khỏe, tin học, pháp luật, việc làm, giáo dục, thể thao, kết toán thuế, giao thông... Năm 2011, VNPT Hà Nội đã mở kết nối liên tỉnh để khách hàng ở các địa phương khác có thể gọi điện đến tổng đài 1088 Hà Nội để được tư vấn.
Chị Phạm Nga (ở đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai), nhân viên một công ty nước ngoài chia sẻ: "Do rất bận rộn với công việc cơ quan… và nhiều khi không biết xử lý thế nào nên tôi thường gọi đến (04)1088 để được tư vấn. Các tư vấn viên đã cho tôi những lời khuyên giúp tôi phải làm gì để đương đầu với những thách thức trong công việc, cần phải thực hiện thế nào để giảm stress, làm thế nào để cân bằng được công việc và cuộc sống gia đình. Tổng đài 1088 còn chia sẻ với tôi cả việc nuôi dạy con, tâm lý các con ở từng độ tuổi và đến nay tôi rất yên tâm, tin tưởng ở các chuyên gia tư vấn tâm lý tại 1088…".
Không chỉ có vậy, 1088 cũng là kênh cung cấp thông tin đến khách hàng về các biểu hiện bệnh lý, hướng dẫn xử lý cấp cứu trong trường hợp khẩn cấp, phương pháp phòng và chữa bệnh… với sự cộng tác của các bác sĩ chuyên ngành, phục vụ 24/24h mỗi ngày; ngoài ra, còn tư vấn dinh dưỡng về chế độ khẩu phần phù hợp cho trẻ em, bệnh nhân tiểu đường, cholesterol cao, béo phì, suy dinh dưỡng, chứng cao huyết áp... Đội ngũ tư vấn viên 1088 cũng sẵn sàng hướng dẫn tận tình, giải thích rành mạch cho khách hàng về pháp luật Việt Nam nói chung, hoặc tư vấn chi tiết những tình huống liên quan đến pháp luật.
Để nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn, đáp ứng yêu cầu của khách hàng, những năm qua, VNPT Hà Nội không ngừng xây dựng quan hệ, tìm các nhà tư vấn có nhiều kinh nghiệm và uy tín. Việc tìm được các nhà tư vấn chuyên sâu không hề đơn giản, từ khâu xây dựng tiêu chí của nhà tư vấn đến chọn lọc hồ sơ để lựa chọn được các tư vấn viên không đơn giản. Được biết, để trở thành nhà tư vấn 1088 phải trải qua quá trình tuyển chọn, kiểm tra thực tế, thẩm định, thử nghiệm và nếu đạt được các yêu cầu đặt ra mới chính thức trở thành tư vấn viên. VNPT Hà Nội cũng thường xuyên tổ chức trao đổi, chia sẻ nghiệp vụ và phản hồi của khách hàng với các nhà tư vấn nhằm đáp ứng mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt hơn.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.