Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tư vấn du lịch: Bài học từ những chuyến đi

Trúc Linh| 22/08/2021 05:48

(HNMCT) - Đi du lịch không chỉ giúp bạn khám phá cảnh đẹp, văn hóa nơi đến hay có những phút giây nghỉ ngơi thư giãn mà còn giúp bạn có thêm kinh nghiệm, bài học trong cuộc sống. Dưới đây là những bài học ý nghĩa rút ra sau mỗi chuyến đi.

Tự tin vào bản thân 

Nhiều người thường có tâm lý lo lắng trước mỗi chuyến đi vì những điều mới mẻ, khác biệt ở nơi đến hoặc sức khỏe không bảo đảm để chinh phục chặng đường dài... Hãy mạnh dạn gạt bỏ mọi lo lắng, tìm hiểu trước các vấn đề có thể xảy ra để chủ động ứng biến. Điều đó sẽ giúp bạn tự tin vào chính bản thân mình khi chinh phục vùng đất mới.

Tính lương thiện

Nếu như trước đây bạn không mấy tin tưởng vào những người xung quanh thì những chuyến đi sẽ cho bạn thấy, bất cứ vùng đất nào cũng có người tốt. Đặc biệt, tại những vùng chưa phát triển, bạn sẽ cảm nhận được sự nồng hậu, mến khách của cư dân bản địa. Ngay cả ở những thành phố đông đúc, bạn cũng có thể nhận được sự giúp đỡ của những người xung quanh. Chính sự lương thiện, nhiệt thành ấy sẽ giúp bạn có thêm lòng tin vào cuộc sống.  

Tính khiêm tốn

Nếu như trước giờ bạn luôn nghĩ mình là người quan trọng nhất thì những chuyến đi sẽ dạy cho bạn tính khiêm tốn. Càng đi nhiều, bạn càng nhận ra rằng, mình quá nhỏ bé so với thế giới rộng lớn này. Từ đó, bạn sẽ ý thức được trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. 

Dám nghĩ khác

Đến những vùng đất mới, tiếp xúc với những con người, những nền văn hóa khác nhau, bạn sẽ có thêm nhiều bài học bổ ích cùng kiến thức thực tế. Đây là nền tảng giúp bạn đẩy mạnh khả năng sáng tạo, dám nghĩ khác để tìm cho mình một lối đi riêng, hay xử lý những vấn đề trong cuộc sống một cách phù hợp.

Lan tỏa năng lượng tích cực

Không chỉ những chuyến đi mới mang lại cho bạn điều tốt đẹp, mà chính bạn cũng có thể lan tỏa năng lượng tích cực tới nơi bạn đến. Hãy tìm hiểu cuộc sống, văn hóa của họ và ngược lại, giúp họ hiểu thêm về văn hóa, vùng đất nơi mình sinh sống. Bạn cũng có thể cùng họ tham gia các hoạt động cộng đồng như dạy ngoại ngữ cho trẻ em, làm sạch môi trường, sửa sang nhà cửa... Những việc làm đó sẽ góp phần lan tỏa năng lượng tích cực từ bạn đến những người xung quanh, khiến họ có ấn tượng tốt đẹp về con người và vùng đất nơi bạn sinh sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tư vấn du lịch: Bài học từ những chuyến đi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.