Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 30-4, mở tuyến bay thương mại Cà Mau - Hà Nội

Lương Ninh Giang| 23/02/2023 16:14

(HNMO) - Ngày 23-2, Cục Hàng không Việt Nam và Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau. Tại cuộc họp, các bên đã thống nhất ngày 20-4 tới, sẽ mở tuyến bay kỹ thuật Cà Mau - Hà Nội và ngược lại; đến ngày 30-4, sẽ tiến hành bay thương mại với tần suất 3 chuyến/tuần.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng cho biết, Cà Mau sẽ là điểm đến thứ 22 trong nước được Bamboo Airways khai thác. Tuyến bay sẽ sử dụng tàu bay phản lực Embraer E190 có khả năng chuyên chở tối đa 98 lượt khách, trong đó, có 6 ghế hạng thương gia. Bamboo Airways cam kết hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để có thể đưa vào vận hành, khai thác đường bay bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Hồ Minh Tấn khẳng định, việc mở tuyến bay mới này có ý nghĩa đặc biệt, không chỉ mang tính thương mại, mà còn góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là thu hút đầu tư đối với Cà Mau.

Đại diện UBND tỉnh Cà Mau cho rằng, việc mở tuyến bay kết nối Cà Mau - Hà Nội làm thỏa lòng mong ước của người dân Cà Mau về thăm Thủ đô, cũng như du khách từ Hà Nội có điều kiện về thăm Đất Mũi, nối liền một dải non sông bằng đường hàng không, mở ra cánh cửa mới để Cà Mau tăng tốc hội nhập và phát triển nhanh.

Hiện tại, Cảng Hàng không Cà Mau khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay từ Cà Mau đến thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại bằng máy bay cỡ nhỏ. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, sân bay này cơ bản đáp ứng các điều kiện để khai thác tàu bay Embraer E190 của Bamboo Airways.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 30-4, mở tuyến bay thương mại Cà Mau - Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.