Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ khóa ''Tra cứu điểm thi đại học'' đứng đầu xu hướng tìm kiếm trên Google

Thanh Hà| 03/08/2021 11:04

(HNMO) - Thống kê của Google tại Việt Nam (tuần từ 24 đến 31-7) cho thấy, từ khóa "Tra cứu điểm thi đại học" là chủ đề dẫn đầu top xu hướng tìm kiếm trên Google tuần vừa qua. Cũng dễ hiểu khi theo kế hoạch, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi chính thức vào rạng sáng 26-7 dành cho các sĩ tử 2k3 đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) quốc gia đợt 1.

Top 10 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam tuần qua.

Cũng liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp (đầu tháng 7-2021), một thông tin vô cùng thú vị từ Google Xu hướng (Google Trends) cho thấy, tác phẩm "Sóng" của nhà thơ Xuân Quỳnh không phải là tác phẩm được tìm kiếm phân tích nhiều vào trước ngày thi, thay vào đó lại chính là tác phẩm "Vợ nhặt" của nhà văn Kim Lân.

Ở vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng là từ khóa "Chỉ thị 16". Kể từ 6h ngày 24-7, Thủ đô Hà Nội bắt đầu thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, như vậy, từ khi bắt đầu bùng phát làn sóng dịch thứ tư tại Việt Nam, cùng với thành phố Hồ Chí Minh, Chính phủ đã áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg tại hơn 20 tỉnh, thành phố. Điều này thể hiện rõ mối quan tâm cũng như nhu cầu tìm kiếm thông tin chi tiết của người dân Việt Nam về các chỉ thị liên quan đến dịch Covid-19 hiện nay.

Liên quan đến bóng đá, hai cụm từ khóa "Trực tiếp bóng đá" đứng thứ 3 và "Bóng đá nam Olympics" đứng thứ 5, đồng thời lọt top tìm kiếm Google và được xếp vào các thứ hạng cao trong bảng xếp hạng, cho thấy người Việt Nam rất quan tâm đến kỳ Thế vận hội mùa hè 2020 đang diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản).

Người dùng internet Việt Nam quan tâm tìm kiếm thông tin liên quan đến Olympic.

Bộ phim "Hương vị tình thân" đang chiếu trên Đài Truyền hình Việt Nam (kênh VTV1) đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng Top Google tìm kiếm. Bộ phim hứa hẹn sẽ tiếp tục là một món ăn tinh thần không thể thiếu với khán giả yêu thích phim truyền hình Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh cả nước giãn cách phòng, chống dịch Covid-19...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Từ khóa ''Tra cứu điểm thi đại học'' đứng đầu xu hướng tìm kiếm trên Google

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.