Pháp đình

Tử hình nghịch tử giết bà nội và cô ruột

Chu Dũng 31/01/2024 - 17:41

Ngày 31-1, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa Phạm Văn Đức (sinh năm 1985; ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội) ra xét xử về tội "Giết người". Nạn nhân của Đức là bà nội và cô ruột.

Theo cáo trạng, Đức sống chung với bà nội là cụ Đỗ Thị Là (sinh năm 1933) và cô ruột là bà Phạm Thị Thoa (sinh năm 1965). Do không có công ăn việc làm ổn định, thường xuyên chơi bời, cờ bạc, rượu chè, nợ tiền của nhiều người nên Đức từng nhiều lần xin bán đi một suất đất, lấy tiền trả nợ. Dù thương cháu, song cụ Là và bà Thoa đều không đồng ý.

screen-shot-2024-01-31-at-4.10.57-pm.png
Bị cáo Phạm Văn Đức.

Trong năm 2022, Đức đã vay tại quỹ tín dụng 2 lần, một khoản 300 triệu đồng và một khoản 200 triệu đồng. Tháng 2-2023, do tới thời hạn trả nên Đức đến nhà người quen, nhờ cho vay "đảo nợ". Được cho vay 300 triệu đồng, Đức không dùng trả khoản ở quỹ tín dụng mà mang đi đánh bạc trực tuyến và thua hết.

Rạng sáng 23-2-2023, Đức đến chỗ giường bà nội đang nằm và nói: "Bà ơi, cho con xin bán một suất đất trước bà chia cho con nhé?". Trong khi cụ Là chưa trả lời thì bà Thoa đang chuẩn bị đồ ăn sáng gần đó nói: "Suốt ngày mày chơi bời cờ bạc, rượu chè, không có thì quay về đòi bán đất…". Cụ Là cũng ngồi dậy và tiếp lời: "Mày có giết chết tao thì mới bán được đất".

Bực tức, Đức cầm một tuýp sắt đi đến chỗ giường nơi bà nội và cô đang ngồi để sát hại, khiến cả hai người tử vong.

Bị cáo sau đó bỏ trốn, tới tỉnh Quảng Ninh, làm giả giấy tờ để xin vào làm thi công thạch cao thì bị công an bắt giữ vào ngày 25-2-2023.

Bị đưa ra xét xử, bị cáo hoàn toàn thừa nhận hành vi phạm tội. Căn cứ các chứng cứ, với tình tiết tăng nặng là giết người thân, Đức bị tuyên án tử hình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tử hình nghịch tử giết bà nội và cô ruột

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.