Pháp đình

Tử hình kẻ sát hại cô gái trẻ, phi tang xác xuống sông Hồng

Chu Dũng 30/09/2024 - 12:41

Ngày 30-9, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử Tạ Duy Khanh (sinh năm 1985; ở Hà Nội) về tội danh "Giết người", "Cướp tài sản".

Khanh là đối tượng đã gây ra vụ sát hại cô gái 17 tuổi, phân xác rồi phi tang xuống sông Hồng gây chấn động dư luận hồi tháng 10-2023.

Theo cáo trạng, do từng là người môi giới nhân viên tiếp rượu nên Khanh có mối quan hệ làm việc chung với nạn nhân là chị H.Y.N (sinh năm 2007; ở Hà Nội). Xuất phát từ việc chị H.Y.N vay của Khanh 60 triệu đồng nhưng khi đòi tiền thì chị N tắt máy, không nghe, nên dẫn đến việc Khanh tìm cách đòi tiền.

9c9eb2a7-84a9-4d12-bad3-d7cc305d6e99.jpeg
Dẫn giải bị cáo ra tòa. Ảnh: Chu Dũng

Ngày 10-10-2023, Khanh nói dối chị N là đi gặp khách. Sau đó, hai người cùng đi ăn tối, uống rượu và Khanh tiếp tục nói dối chị N đi taxi đến phòng để gặp khách. Khi lên đến phòng, do đã có hơi men và không đòi được tiền từ chị N nên Khanh đã bột phát dẫn đến hành vi sát hại cô gái trẻ.

Rạng sáng 11-10-2023, Khanh đặt xe taxi mang theo thùng xốp chứa thi thể nạn nhân ra khỏi nhà rồi phi tang ở sông Hồng. Sáng 13-10-2023, lo sợ thi thể nạn nhân bị phát hiện, Khanh đã đổ xi măng phủ lên phía trên để che giấu.

Ngày 16-10-2023, Tạ Duy Khanh bị Công an thành phố Hà Nội bắt giữ.

Tại tòa, Khanh thừa nhận toàn bộ cáo trạng về việc bị cáo sát hại, phân xác, chiếm đoạt tài sản và phi tang thi thể cô gái xuống sông Hồng là chính xác.

Đại diện Viện Kiểm sát cho rằng hành vi của bị cáo đã phạm vào tội "Giết người", "Cướp tài sản" nên đề nghị mức án 4-5 năm tù về tội "Cướp tài sản" và tử hình về tội "Giết người".

Ở phần lời nói sau cùng, bị cáo Tạ Duy Khanh trình bày không có gì để nói trước tội ác gây ra.

6568f3db-e74d-421e-a4e3-b7446c38fa2f.jpeg
Bị cáo nghe tuyên án. Ảnh: Chu Dũng

Hội đồng xét xử nhận định, tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, lời khai phù hợp với các tài liệu chứng cứ khác. Hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây tang thương cho gia đình nạn nhân, gây phẫn nộ trong dư luận. Sau khi thực hiện hành vi giết người, bị cáo còn chiếm đoạt tài sản, phân xác nạn nhân và phi tang. Do đó, Hội đồng xét xử cho rằng cần phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Hội đồng xét xử quyết định tuyên án bị cáo Tạ Duy Khanh tử hình về tội giết người; 5 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt của bị cáo phải chấp hành chung cho hai tội là tử hình. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường cho đại diện bị hại tổng cộng 334 triệu đồng. Hiện tòa xác nhận bị cáo đã bồi thường 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ sát hại cô gái trẻ, phi tang xác xuống sông Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.