Giáo dục

Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh thu hồi quyết định “dừng đào tạo” học sinh

Thống Nhất 16/08/2024 - 17:20

Trường Trung học phổ thông Ngô Quyền - Đông Anh đã thu hồi quyết định "dừng đào tạo" đối với học sinh.

Trường Trung học phổ thông Ngô Quyền - Đông Anh. Ánh: Thống Nhất.
Trường Trung học phổ thông Ngô Quyền - Đông Anh. Ảnh: Thống Nhất

Liên quan đến phản ánh học sinh bị nhà trường thông báo “dừng đào tạo” do phụ huynh có ý kiến về chương trình đào tạo, thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, chiều 16-8, Trường Trung học phổ thông Ngô Quyền - Đông Anh đã báo cáo cụ thể về sự việc và phương án giải quyết.

Theo đó, để chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025, Trường Trung học phổ thông Ngô Quyền - Đông Anh thông tin và lấy ý kiến của phụ huynh học sinh về việc sắp xếp các lớp học theo định hướng nâng cao chất lượng và nhận được sự đồng tình. Trong quá trình trao đổi thông tin, nhà trường đã nóng vội đưa ra quyết định “dừng đào tạo” đối với học sinh N.N.H, lớp 12A5, do cách hiểu chưa thống nhất giữa hai bên.

Ngày 15-8, nhận được sự chỉ đạo kịp thời của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, nhà trường đã tăng cường thông tin, trao đổi và có sự thống nhất với phụ huynh học sinh. Theo đó, nhà trường đã thống nhất ra quyết định thu hồi quyết định “dừng đào tạo” đối với học sinh N.N.H.

Chiều 16-8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đã nhận được thông tin từ phụ huynh học sinh N.N.H cho biết, gia đình đã nhận được thông báo thu hồi quyết định và thư xin lỗi của Ban giám hiệu Trường Trung học phổ thông Ngô Quyền - Đông Anh. Gia đình học sinh N.N.H ghi nhận lời xin lỗi từ Ban giám hiệu nhà trường và mong muốn sự việc khép lại để gia đình giúp con ổn định tâm lý, tập trung học tập tốt, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025.

Liên quan đến sự việc này, ngay khi nhận được thông tin phản ánh về việc Trường Trung học phổ thông Ngô Quyền - Đông Anh ra quyết định “dừng đào tạo” với học sinh, ngày 15-8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Ngô Quyền - Đông Anh nghiêm túc thực hiện một số nội dung liên quan. Cụ thể, nhà trường có trách nhiệm bố trí, sắp xếp học sinh vào các lớp bảo đảm đúng quy định, bảo đảm có sự đồng thuận của toàn thể học sinh, phụ huynh học sinh của lớp và được sự thống nhất của toàn thể thầy, cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng nhắc nhở nhà trường nghiêm túc thực hiện quy định công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT; đồng thời, bảo đảm quyền lợi học tập của học sinh, không để học sinh nào "bị bỏ lại phía sau".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh thu hồi quyết định “dừng đào tạo” học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.