Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường THPT chuyên Phan Bội Châu giành giải Nhất cuộc thi tiếng Anh ''Speak to Lead''

V.A| 12/01/2023 22:07

(HNMO) - Chiều tối 12-1, vòng chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead” đã khép lại với chiến thắng cuối cùng thuộc về Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (tỉnh Nghệ An).

Ba đội đoạt giải cao nhất của cuộc thi chụp ảnh cùng đại diện Ban tổ chức và Ban giám khảo.

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead” là một sân chơi trí tuệ mang tính học thuật về ngôn ngữ tiếng Anh dành cho học sinh các trường THPT chuyên trên khắp cả nước do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội phối hợp với Đại học Hà Nội và Công ty cổ phần Galaxy Education tổ chức.

80 đội đến từ 39 tỉnh, thành đã tranh tài qua hai vòng loại, tập trung vào chủ đề về sự sẵn sàng của lực lượng lao động, hòa nhập xã hội, tăng trưởng kinh tế, phát triển STEM và đổi mới.

6 đội đứng đầu, bao gồm 18 học sinh từ các tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, An Giang và Phú Yên, đã trực tiếp tranh tài tại vòng chung kết được tổ chức ở Hà Nội.

Xuyên suốt cuộc thi, học sinh thể hiện kiến ​​thức tiếng Anh và kỹ năng thuyết trình trước đám đông thông qua các bài thuyết trình về vai trò của giáo dục trong việc giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao vị thế của thanh niên Việt Nam.

Phát biểu khai mạc tại vòng chung kết, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Melissa Bishop chúc mừng các đội đã vào vòng chung kết của cuộc thi. Bà Melissa Bishop hy vọng, trải nghiệm thực tế mà các thí sinh nhận được từ cuộc thi này sẽ truyền cảm hứng cho các em tiếp tục nâng cao các kỹ năng tiếng Anh và hiểu sâu hơn về vai trò quan trọng của giáo dục trong thế giới ngày nay.

Tại vòng chung kết, tất cả đội đều thể hiện trình độ xuất sắc. Ban giám khảo đã lựa chọn Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (tỉnh Nghệ An) là đội chiến thắng của cuộc thi; Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu (tỉnh An Giang) và Trường THPT chuyên Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) lần lượt được chọn là Á quân 1 và 2 của cuộc thi.

Sau hai năm tổ chức, các thí sinh mùa 1 và mùa 2 trưởng thành từ cuộc thi "Speak to Lead" đã đạt nhiều thành tích đáng tự hào. Nhiều em được nhận được học bổng của các trường đại học danh tiếng trên thế giới hay các quỹ chính phủ; được đưa vào tốp học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh, cấp quốc gia...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT chuyên Phan Bội Châu giành giải Nhất cuộc thi tiếng Anh ''Speak to Lead''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.