Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề thi tiếng Anh vào lớp 10 của Hà Nội "nhẹ nhàng", dự đoán nhiều điểm cao

Thống Nhất| 10/06/2023 16:28

(HNMO) - Với thời gian làm bài 60 phút, đến 15h ngày 10-6, các thí sinh hoàn thành bài thi môn ngoại ngữ của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2023-2024 của Hà Nội. Theo chia sẻ của các thí sinh sau buổi thi, đề thi tiếng Anh khá "nhẹ nhàng", không làm khó thí sinh. Các thí sinh ra về với tâm trạng hào hứng, dự đoán số điểm cao và tự tin chuẩn bị cho môn thi toán - môn thi cuối cùng vào sáng mai (11-6).

Thí sinh hoàn thành bài thi môn ngoại ngữ tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi - Ba Đình (quận Ba Đình).

Môn ngoại ngữ cũng là môn thi duy nhất trong ba môn (toán, ngữ văn, ngoại ngữ) của kỳ thi được thực hiện theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Thí sinh được đăng ký lựa chọn một trong 5 thứ tiếng để dự thi gồm: Tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Hàn, tiếng Đức và tiếng Nhật. Hầu hết các thí sinh đều đăng ký thi tiếng Anh.

Tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Tân Hội (huyện Đan Phượng), nhiều thí sinh hoàn thành bài thi môn ngoại ngữ với tâm trạng rất vui vẻ. Hầu hết các em cho biết, cấu trúc đề thi quen thuộc, mức độ khó vừa phải, chỉ xuất hiện ở một vài câu trong tổng số 40 câu. Thí sinh Phạm Phương Vy cho biết, cũng như nhiều thí sinh khác, em còn dư khá nhiều thời gian để kiểm tra lại bài. Em dự đoán đạt 9 điểm.

Rời điểm thi Trường Trung học cơ sở Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy), thí sinh Nguyễn Thị Anh nhận xét, đề tiếng Anh không có câu hỏi nào quá khó. Phần ngữ pháp khó hơn đôi chút. Em dự đoán đạt khoảng 8,5 điểm ở bài thi này và hy vọng sẽ trúng tuyển nguyện vọng 1 vào Trường THPT Yên Hòa.

Theo nhận định chung của các giáo viên, đề thi môn ngoại ngữ giữ ổn định về cấu trúc và có độ khó tương tự với đề thi năm học 2022-2023. Phạm vi kiến thức nằm trong chương trình cấp trung học cơ sở, chủ yếu là lớp 9. Đề thi có cấu trúc quen thuộc, nắm chắc kiến thức ngữ âm, ngữ pháp cơ bản và từ vựng trong sách giáo khoa là thí sinh có thể hoàn thành 70% bài thi.

Thí sinh đã hoàn thành 2 trong số 3 môn của kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT công lập không chuyên.

Thầy Nguyễn Trung Nguyên, giáo viên môn tiếng Anh của Hệ thống giáo dục Học mãi cho rằng, các câu hỏi trong đề thi gồm các dạng bài quen thuộc. Nội dung kiến thức được hỏi tập trung vào chương trình tiếng Anh lớp 9, nhiều câu hỏi ngữ pháp trong chương trình học. Đề thi không kiểm tra các phần kiến thức khó như cụm từ cố định, thành ngữ hay các từ vựng nâng cao. 75% số câu hỏi của đề thi thuộc cấp độ nhận biết - thông hiểu và 25% số câu hỏi còn lại thuộc cấp độ vận dụng - vận dụng cao.

Ghi nhận ngày đầu tiên của kỳ thi, công tác tổ chức được các điểm thi chuẩn bị chu đáo. Trên các con phố của các quận nội thành, lực lượng Công an giao thông và các lực lượng đã hỗ trợ công tác chỉ dẫn, phân luồng giao thông cũng như ứng trực để giải quyết các vấn đề phát sinh. Khu vực cổng điểm thi không có tình trạng ùn tắc, các phụ huynh sau khi đưa con đến trường thi đều ra về hoặc tới điểm chờ tại các trường gần điểm thi. Lực lượng sinh viên tình nguyện, nhân viên điện lực tích cực hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

Sau buổi thi môn ngoại ngữ chiều nay, thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập không chuyên đã đi được 2/3 chặng đường. Sáng mai (11-6), các em làm bài thi môn toán - môn thi cuối cùng của kỳ thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi tiếng Anh vào lớp 10 của Hà Nội "nhẹ nhàng", dự đoán nhiều điểm cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.