Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưởng phòng Văn hóa nộp tiền “giải cứu” gần 90 du khách

Theo Hoàng Lam| 07/07/2016 11:07

Với lí do khách không ăn đủ 3 bữa nên khách sạn tăng giá mỗi phòng thêm 400 nghìn đồng. Đơn vị tổ chức tour không đồng ý thanh toán nên khách sạn đã giữ xe ô tô lại, “giam” khách gần 3 tiếng tại đây. Trưởng phòng Văn hóa thị xã Cửa Lò đã đóng số tiền tăng thêm để khách có thể ra về.

Giữ phương tiện, “giam lỏng” du khách vì đơn vị tổ chức tour không thanh toán tiền phòng tăng thêm

Đoàn cán bộ, giảng viên Trường ĐH Thái Bình cùng người thân mua tour du lịch của Công ty du lịch Thái Bình Xanh (tỉnh Thái Bình) vào nghỉ ngơi tại Khách sạn Thái Bình Dương (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An), thời gian là 3 ngày, 2 đêm, bắt đầu từ 4/7.

Hồi 10h sáng 6/7, khi đoàn xuống trả phòng, thanh toán tiền để ra về thì nhận được thông tin phải thanh toán thêm hơn 21 triệu đồng so với mức giá ban đầu. Lý do tăng thêm được giải thích là do đoàn khách này không ăn đủ 3 bữa nên theo quy định của khách sạn tiền phòng sẽ được tính theo giá dành cho khách lẻ chứ không phải là giá theo tour. Số tiền tăng thêm mỗi phòng là 400.000 nghìn đồng/phòng khiến tổng số tiền cần phải thanh toán trội hơn 21 triệu đồng (từ gần 45 triệu lên hơn 66 triệu đồng cho đoàn khách 89 người lưu trú 3 ngày 2 đêm).

Người lớn, trẻ em mệt mỏi chờ đợi 3 tiếng đồng hồ do xe ô tô bị giữ lại vì đơn vị tổ chức tour không đồng ý thanh toán tiền phòng tăng thêm cho khách sạn.



Không đồng ý với số tiền và lý do mà nhân viên khách sạn đưa ra, công ty tổ chức tour không thanh toán số tiền tăng thêm kể trên. Phía khách sạn Thái Bình Dương đã ngăn không cho phương tiện chở đoàn rời khách sạn. Gần 90 con người, trong đó có hơn 30 trẻ nhỏ phải vạ vật tại khu vực sảnh khách sạn trong suốt buổi trưa.

“Chúng tôi không biết giữa khách sạn và đơn vị tổ chức tour xảy ra việc gì nhưng việc giữ xe khiến chúng tôi không thể rời khách sạn từ 10h đến 13h chiều là không chấp nhận được. Hơn 30 đứa trẻ vạ vật cùng người lớn, quá giờ ăn nên đói, mệt. Tôi đi du lịch nhiều rồi nhưng chưa gặp ở đâu có cách hành xử lạ đời như ở đây”, một du khách bức xúc.

Ông Đặng Viết Quang – nhân viên dẫn tour của Công ty du lịch Thái Bình Xanh cho biết: “Trưa ngày 4/7, đoàn tới nơi, nhận phòng và dùng bữa trưa. Nhiều vị khách trong đoàn phản ánh chất lượng bữa ăn không đảm bảo, thái độ phục vụ của nhân viên không tốt. Tôi đã trực tiếp vào bếp trao đổi với nhân viên ở đây và đề nghị họ cử người ra làm lại thực đơn cho khách trong bữa tiếp theo.

Phía công ty cho biết là nếu khách không đồng ý ăn ở khách sạn có thể tổ chức cho khách ăn bên ngoài, khách cũng yêu cầu như thế nên tôi thông báo cho nhân viên của khách sạn không cần làm lại hóa đơn và đoàn không ăn ở đây nữa. Nhân viên của khách sạn cũng không có ý kiến gì, cũng không thông báo việc nếu không ăn thì tính giá phòng theo giá khách lẻ. Bởi vậy, khi thanh toán, họ thông báo số tiền tăng thêm đến hơn 21 triệu đồng, phía công ty không đồng ý nên họ đã giữ xe, khiến khách không di chuyển được”.

Trưởng phòng Văn hóa đóng tiền, “giải cứu” du khách

Sự việc trở nên căng thẳng, ông Võ Văn Hùng – Phó Chủ tịch UBND thị xã và ông Võ Văn Thọ - Trưởng phòng Văn hóa thị xã Cửa Lò, Thanh tra Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Nghệ An đã có mặt để giải quyết vụ việc.

Ông Đặng Văn Quang - hướng dẫn tour trao đổi với các phóng viên về nội dung sự việc.



“Sau một hồi tranh luận, phía khách sạn giảm số tiền tăng thêm xuống còn 12,9 triệu đồng. Chúng tôi không đồng ý thanh toán số tiền giá phòng tăng thêm, kể cả khi đã giảm”, anh Quang cho hay.

Trước tình thế đó, ông Võ Văn Thọ - Trưởng phòng Văn hóa thị xã Cửa Lò đã nạp số tiền 12,9 triệu đồng cho khách sạn Thái Bình Dương để giải quyết cho khách ra về. Đến khoảng 13h30 ngày 6/7, toàn bộ số du khách kể trên đã lên 2 xe ô tô rời khách sạn về Thái Bình.

Sau buổi làm việc, đại diện UBND thị xã Cửa Lò, Phòng Văn hóa thị xã cáo bận, không bình luận gì về sự việc. Chúng tôi cũng đã liên hệ với lãnh đạo khách sạn Thái Bình Dương để tìm hiểu rõ hơn thì nhận được câu trả lời “đang bận họp, sẽ thông tin sau”.

Được biết, mọi giao dịch giữa đơn vị tổ chức tour và khách sạn đều được thực hiện qua Email. Nội dung Email của Khách sạn Thái Bình Dương gửi Công ty du lịch Thái Bình Xanh vào chiều ngày 30/6 yêu cầu công ty này xác nhận booking ngoài thời gian, loại phòng, đơn giá và số lượng, hình thức đặt cọc và thanh toán còn có thêm “Ăn uống + Dịch vụ: Khách ăn 3 bữa chính tại khách sạn”, ngoài ra không có thông tin gì thêm.

Đến 15h59 ngày 5/7, email từ Khách sạn Thái Bình Dương gửi đi có nội dung: “… trường hợp không ăn đủ 3 bữa theo đúng thỏa thuận, khách sạn tính giá phòng theo giá khách lẻ…”.

Liên quan đến sự việc, Đoàn thanh tra Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Nghệ An đã tạm giữ thẻ hướng dẫn viên và chứng minh thư của ông Đặng Viết Quang, ghi nhận ý kiến và sẽ làm việc với các bên liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng phòng Văn hóa nộp tiền “giải cứu” gần 90 du khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.