Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội có hiệu trưởng mới

Bảo Hân| 30/07/2015 11:41

(HNMO)- Sáng 30/7, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã ký quyết định bổ nhiệm PGS. TS Hoàng Minh Sơn là Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội nhiệm kỳ 2015 - 2020. PGS.TS Hoàng Minh Sơn nguyên là Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội .

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga trao quyết định bổ nhiệm cho PGS.TS Hoàng Minh Sơn.


Trước đó, từ ngày 1/10/2014, GS Nguyễn Trọng Giảng chính thức thôi chức hiệu trưởng nhà trường. Từ tháng 8/2014, nhà trường đã thực hiện quy trình bổ nhiệm hiệu trưởng mới. Trong thời gian này, PGS.TS Nguyễn Văn Khang, Phó hiệu trưởng phụ trách điều hành nhà trường.

Tại buổi lễ công bố, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã chúc mừng trường có hiệu trưởng mới để ổn định công tác tổ chức, góp phần đưa nhà trường phát triển thêm những bước mới. Với bề dày lịch sử 60 năm, ĐH Bách khoa Hà Nội là trường hàng đầu của Việt Nam hiện nay, được Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ thí điểm về cơ chế tự chủ. Những thành quả mà trường đạt được trong thời gian vừa qua đã góp phần đưa ý tưởng về đổi mới GD-ĐT, tự chủ của các trường ĐH vào các văn bản quy phạm pháp luật để thực hiện thực hiện đổi mới căn bản GD-ĐT, trong đó có giáo dục ĐH.

"Hiện nay toàn ngành đang thực hiện sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện. Do vậy, trường cần thể hiện vai trò đầu tàu, đi đầu trong xây dựng các mô hình mới trong công tác quản lý, đào tạo và nghiên cứu khoa học để nhân rộng, áp dụng ở nhiều trường khác. Hiệu trưởng Hoàng Minh Sơn cùng với tập thể lãnh đạo ĐH Bách Khoa tiếp tục rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành, phát huy sức mạnh tập thể, lắng nghe ý kiến quần chúng nhân dân để tạo nên khối đoàn kết vững chắc của trường" - Thứ trưởng Bùi Văn Ga giao nhiệm vụ cho nhà trường và Hiệu trưởng mới.

Phát biểu ngay sau đó, PGS.TS Hoàng Minh Sơn bày tỏ, sự tin tưởng của Bộ GD-ĐT, đặc biệt sự kỳ vọng rất lớn của tập thể cán bộ, SV nhà trường là trọng trách hết sức nặng nề, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay của trường. Đồng chí cũng hứa sẽ dành trọn tâm sức và trí lực của mình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới, trường sẽ chú trọng thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cơ chế quản lý điều hành, đề cao dân chủ, tinh thần hợp tác và sáng tạo cá nhân, sẵn sàng lắng nghe và trao đổi thông tin, tạo điều kiện cho mỗi cán bộ có thể đóng góp trí tuệ trong xây dựng và triển khai các quyết sách của trường, phát huy bản sắc văn hoá Bách Khoa; tăng cường tình đoàn kết, bỏ qua những định kiến tháo gỡ những bất đồng... vì sự phát triển chung của nhà trường; Tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo trên cơ sở phát triển nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ ; đổi mới quản lý tổ chức thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học; tăng nguồn thu cho trường, cải thiện điều kiện làm việc, thu nhập của cán bộ trên cơ sở các giải pháp tăng hiệu quả công tác giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học chuyển giao công nghệ

Tân Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội sinh năm 1969,  là người có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. 

Sau khi hoàn thành luận án tiến sĩ ngành Tự động hóa ở CHLB Đức, ông về trường ĐH Bách Khoa HN giảng dạy và đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường cả về chuyên môn và công tác quản lý. 

PGS. Hoàng Minh Sơn đã kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo từ cấp cơ sở Khoa/Viện tới các Phòng/Ban và Ban giám hiệu, ông cũng đã được bồi dưỡng các khóa học quản lý tại các nước tiên tiến như Mỹ, Đức... Ông được đặc biệt nhắc đến vì có nhiều sáng kiến đóng góp trong nhiệm vụ đổi mới tại Trường ĐHBK Hà Nội như:đổi mới chương trình đào tạo; tuyển sinh; đề xuất và triển khai cơ chế tự chủ của Nhà trường. Với những đóng góp của mình, nhiều năm liền ông đạt các danh hiệu chiến sỹ thi đua và bằng khen các cấp.

Tóm tắc quá trình công tác:

•Tháng 5/1993 tốt nghiệp Kỹ sư Điện và tháng 12/1998 nhận bằng Tiến sĩ chuyên ngành Điều khiển-Tự động hóa của Trường Đại học Tổng hợp kỹ thuật Dresden (CHLB Đức). 
•Tháng 1/2000 về làm giảng viên tại khoa Điện, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. 
•Năm 2006 được công nhận chức danh Phó giáo sư.
•Từ tháng 9/2008 đến 4/2014 là Trưởng phòng Đào tạo Đại học.
•Từ 5/2010 là Ủy viên BCH Đảng bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
•Từ tháng 3/2014 là Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, phụ trách các mảng công tác đào tạo sau đại học, khoa học công nghệ, truyền thông và quan hệ công chúng.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội có hiệu trưởng mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.