Giáo dục

Trường Đại học CMC: Ứng dụng công nghệ số trong ngành Thiết kế đồ họa

Thanh Tâm 18/07/2023 - 08:02

Với định hướng ứng dụng công nghệ số trong đào tạo, sinh viên ngành Thiết kế đồ họa tại Trường Đại học CMC sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng để sinh viên sẵn sàng gia nhập thị trường lao động sau khi tốt nghiệp.

Với sự phát triển nhanh chóng của truyền thông và quảng cáo, thiết kế gắn với công nghệ và truyền thông đang trở thành một xu hướng. Không phải tự nhiên mà các “ông lớn” trong ngành công nghệ như Microsoft, Samsung hay Apple dành những khoản đầu tư lớn cho mảng thiết kế sản phẩm, thiết kế tối ưu trải nghiệm người dùng. Chính vì vậy, thiết kế đồ họa kết hợp công nghệ số trở thành một ngành học hấp dẫn giới trẻ, đặc biệt là đối với những bạn trẻ đam mê sáng tạo.

Ứng dụng công nghệ trong giảng dạy

Theo xu hướng đó, ngành Thiết kế đồ họa tại Trường Đại học CMC hướng tới đào tạo sinh viên có khả năng tạo ra những sản phẩm thiết kế phục vụ truyền thông bằng cách ứng dụng công nghệ số. Với chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế, sinh viên được tiếp cận kiến thức mỹ thuật cơ bản, được học các kỹ năng vẽ tay và digital painting. Toàn bộ giáo trình, chương trình đào tạo ngành Thiết kế đồ họa tại Trường Đại học CMC được thẩm định, biên tập tại các nhà xuất bản uy tín trên thế giới.

581-202307180715461.png
Sinh viên ngành Thiết kế đồ họa tại Trường Đại học CMC được trang bị cơ sở vật chất hiện đại nhất phục vụ cho quá trình học tập.

Chương trình đào tạo tại trường bao gồm nhiều định hướng cho phép sinh viên lựa chọn theo khả năng và định hướng nghề nghiệp, bao gồm đồ họa truyền thông, đồ họa không gian, đồ họa tương tác, phim hoạt hình và game. Thạc sĩ Nguyễn Minh Kiên, giảng viên ngành Thiết kế đồ họa tại Trường Đại học CMC cho biết: “Khi xây dựng chương trình đào tạo, nhà trường luôn cố gắng ứng dụng công nghệ để sinh viên sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động và luôn thích ứng được với công việc một cách tốt nhất. Tại CMC, sinh viên từ năm thứ 2 đã có thể thành thạo bảng vẽ điện tử, là một công cụ rất hữu dụng trong quá trình thiết kế và sáng tạo”.

Trang bị kỹ năng mềm cho sinh viên

Song song với kiến thức chuyên ngành, việc trang bị thêm những kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm là một yêu cầu không thể thiếu đối với sinh viên ngành Thiết kế đồ họa. Sinh viên ngành Thiết kế đồ họa tại Đại học CMC được hưởng nhiều đặc quyền từ nhà trường, nổi bật nhất trong số đó là việc trang bị bộ kỹ năng Công dân toàn cầu (Global citizen skillset) và kỹ năng Công dân số (Digital citizen skillset), giúp sinh viên tự tin hòa nhập vào môi trường quốc tế, tổ chức các hoạt động trong chương trình P.E.P nhằm phát triển kỹ năng toàn diện cho người học. 100% sinh viên Trường Đại học CMC sẽ có cơ hội thực tập tại Top 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam (VNR) xuyên suốt quá trình đào tạo.

581-202307180715462.jpg
Hoạt động “Company Visit Tour” tại Trường Đại học CMC giúp kết nối sinh viên với doanh nghiệp.

Ngoài ra, sinh viên ngành Thiết kế đồ họa tại Trường Đại học CMC còn được tham gia các hoạt động thiện nguyện, rèn luyện sức khỏe phù hợp với cá tính tự do, hướng ngoại, không ngại thử sức với những lĩnh vực mới của thế hệ Gen Z. Chương trình mở ra cơ hội nghề nghiệp với chuỗi hoạt động thăm và trải nghiệm, giao lưu chia sẻ với doanh nghiệp (Company Visit Tour), huấn luyện kỹ năng viết CV, phỏng vấn trong môi trường chuyên nghiệp… sẽ là những lợi thế lớn cho các sinh viên Thiết kế đồ họa sau khi ra trường.

581-202307180715463.jpg
Hiệu trưởng Trường Đại học CMC trao học bổng toàn phần cho sinh viên xuất sắc trong năm học 2022.

Trong năm 2023, Trường Đại học CMC (mã trường: CMC) tuyển sinh ngành Thiết kế đồ học với mức học phí ưu đãi 10-20% cho các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1,2,3 vào trường. Đồng thời, sinh viên khi nhập học sẽ có cơ hội nhận học bổng với các mức 50, 70 và 100% đến từ quỹ học bổng “CMC - Vì bạn xứng đáng” với tổng trị giá 92 tỷ đồng. Các chính sách về học phí kể trên sẽ phần nào giúp làm giảm gánh nặng tài chính cho các thí sinh có niềm yêu thích với ngành học Thiết kế đồ họa trong bối cảnh nhiều trường đại học tăng học phí hiện nay.

Để được giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề xét tuyển đại học 2023 hoặc các chương trình học bổng của nhà trường, quý PH-HS vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn tuyển sinh theo thông tin liên hệ sau:

  • Điện thoại: 024 7102 9999
  • Trụ sở chính: Tòa nhà CMC, 11 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Cơ sở đào tạo: Số 84C, đường Nguyễn Thanh Bình, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội.

Nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển tại: https://xettuyen.cmc-u.edu.vn/

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học CMC: Ứng dụng công nghệ số trong ngành Thiết kế đồ họa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.