Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng thành phố Hồ Chí Minh: Nơi đào tạo chất lượng hàng đầu phía Nam

Hữu Lộc| 23/10/2022 08:04

(HNM) - Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng thành phố Hồ Chí Minh được thành lập từ năm 1971, là một trong những trường công lập chất lượng cao có uy tín đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hồ Chí Minh và cả nước.

Tiến sĩ Phạm Hữu Lộc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng thành phố Hồ Chí Minh.

Trường có 54 ngành, nghề đào tạo như: Công nghệ, kỹ thuật, kinh tế, khách sạn, nhà hàng, du lịch, tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Hàn với chương đào tạo 70% thực hành và 30% lý thuyết. Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề, cơ sở vật chất được đầu tư khang trang và hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu đào tạo chất lượng cao.

Quy mô đào tạo của trường trên 18.000 sinh viên, hằng năm tuyển sinh trên 7.000 sinh viên. Trường đào tạo các hệ như: Cao đẳng, trung cấp và liên thông cao đẳng cho các đối tượng là tốt nghiệp trung học phổ thông và trung học cơ sở. Ngoài ra, trường còn đào tạo cao đẳng trọng điểm quốc tế để cấp hai bằng Việt Nam và nước ngoài, chương trình đào tạo liên kết với các trường đại học và cao đẳng nước ngoài, chương trình đào tạo song hành với các tập đoàn trong và ngoài nước và các chương trình đào tạo trọng điểm, chất lượng cao trong nước.

Nhà trường cam kết mang đến cho sinh viên về chất lượng đào tạo cao với mức học phí theo quy định trường công lập và bảo đảm sinh viên có việc làm phù hợp với ngành, nghề được đào tạo và có mức thu nhập cao khi ra trường.

Với diện tích hơn 5 héc ta đất tọa lạc tại quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, một quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh, môi trường học tập rộng rãi, thoáng mát, nền nếp và thân thiện. Ký túc xá và thư viện khang trang, hiện đại, trang bị nhiều máy vi tính, wifi miễn phí phủ sóng toàn trường, tài liệu học tập đầy đủ. Phục vụ tốt tất cả nhu cầu học tập, vui chơi, thể dục, thể thao, nghỉ ngơi... trong trường.

Quan điểm phát triển của trường dựa trên ba nhân tố: Đào tạo - nghiên cứu khoa học - hợp tác với doanh nghiệp. Trong đó, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu khoa học cập nhật kỹ thuật và công nghệ mới và hợp tác với doanh nghiệp để đáp ứng yêu cầu đào tạo theo nhu cầu xã hội.

Nhà trường có quan hệ gắn bó trên 1.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước nên rất thuận lợi cho sinh viên đi thực tập và làm việc. Đặc biệt, doanh nghiệp cùng nhà trường xây dựng chuẩn đầu ra, xây dựng chương trình đào tạo, tham gia đào tạo, nghiên cứu khoa học, đánh giá sinh viên khi ra trường, tài trợ học bổng, học phí, vật tư, thiết bị thực tập cho sinh viên thực tập. Sinh viên của trường được các doanh nghiệp đánh giá rất cao và có việc làm 100%. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn hỗ trợ nhà trường xây dựng các trung tâm thực hành, phòng thí nghiệm hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay, hỗ trợ về học thuật cùng với câu lạc bộ của các khoa tổ chức các phong trào thể thao - văn nghệ và tham gia cùng với nhà trường làm công tác thiện nguyện.

Hằng năm, nhà trường phát học bổng cho những sinh viên đạt thành tích học giỏi hoặc xuất sắc, đạt thành tích cao trong các kỳ thi kỹ năng nghề, thi startup, thi Olympic, nghiên cứu khoa học... Nhà trường đã dành sự quan tâm đặc biệt đến những sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để giúp đỡ như xây nhà tình bạn, nhà tình thương, nhà tình nghĩa, chương trình tiếp bước sinh viên đến trường...

Sinh viên học tại trường được trang bị các kiến thức, kỹ năng đạt chuẩn chuyên môn nghề nghiệp, tiếng Anh, tin học, kỹ năng sống và có thái độ tốt trong môi trường làm việc và xã hội, điều này giúp sinh viên khi ra trường được trang bị đầy đủ những điều kiện tốt nhất để bước vào thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Năm 2022, Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng thành phố Hồ Chí Minh sẽ trở thành trường chất lượng cao của quốc gia và đạt chuẩn ASEAN, góp phần xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành thành phố “Văn minh, hiện đại, nghĩa tình” và hội nhập quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng thành phố Hồ Chí Minh: Nơi đào tạo chất lượng hàng đầu phía Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.