Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưởng ban Thời sự Tạp chí điện tử Hòa nhập bị bắt vì tống tiền doanh nghiệp

Chu Dũng| 06/04/2020 19:20

(HNMO) - Ngày 6-4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Trọng (sinh năm 1970; trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng), Trưởng ban Thời sự Tạp chí điện tử Hòa nhập, để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đối tượng Lê Văn Trọng.

Theo tài liệu điều tra, tháng 12-2019, qua tìm hiểu thông tin trên mạng internet, Lê Văn Trọng đọc được quảng cáo trò chơi trực tuyến của Công ty cổ phần X, do ông N.V.A là Chủ tịch Hội đồng quản trị, phát hành với nội dung dự đoán kết quả bóng đá.

Qua tìm hiểu, Trọng biết trò chơi trên chưa được cấp phép hoạt động nên đã nảy sinh ý định viết bài về các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh và vấn đề pháp lý của doanh nghiệp trên, nhằm mục đích gây ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động của Công ty cổ phần X.

Ngày 8-1-2020, Trọng đăng tải bài viết “Cảnh báo nguy cơ mất tiền bởi bánh vẽ Game103” lên trang điện tử “hoanhap.vn” của Tạp chí điện tử Hòa nhập, rồi gửi đường link cho lãnh đạo Công ty cổ phần X. Nhiều ngày sau đó, Trọng tiếp tục đăng tải các bài viết liên quan đến công ty trên và gửi link bài viết.

Cuối tháng 2-2020, ông N.V.A lo sợ vì những bài viết đăng tải trên Tạp chí điện tử Hòa nhập gây ảnh hưởng đến hoạt động và uy tín của công ty, muốn gặp Trọng để trao đổi, giải quyết việc không tiếp tục đăng bài nữa. Ngày 2-3, qua gặp gỡ, Trọng đề nghị ông N.V.A đưa 300 triệu đồng để dừng đăng bài. Ngày 6-3, ông N.V.A đã nhờ người đưa trước 200 triệu đồng cho Trọng. Trọng bị bắt quả tang khi nhận tiền của doanh nghiệp.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đang điều tra mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trưởng ban Thời sự Tạp chí điện tử Hòa nhập bị bắt vì tống tiền doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.