Phòng cháy chữa cháy

Trước khi cháy, nhà trọ ở Trung Kính có thực trạng ra sao?

HNMO 24/05/2024 - 10:11

Ngôi nhà xảy ra cháy tại số 1 ngách 43/98/31 Trung Kính, là nhà ở gia đình, cho thuê để ở và sửa chữa xe đạp điện.

Theo thông tin từ UBND quận Cầu Giấy, ngôi nhà nói trên cách mặt phố Trung Kính khoảng 200m. Tại ngách 43/98 đã được thành lập điểm chữa cháy công cộng cách ngôi nhà xảy ra cháy khoảng 30m.

chay02.jpg
Ảnh: Hải Hà
chay09.jpg
Hiện trường ngôi nhà bị cháy. Ảnh: Hải Hà

Ngôi nhà bị cháy quy mô gồm 1 nhà 2 tầng, 1 tum, bố trí sân phơi thoáng và 1 dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng có 4 phòng, hành lang hở phía trước.

Nhà được xây dựng với diện tích khoảng 150m2 trên tổng diện tích khu đất xây dựng là 205m2, phần diện tích còn lại khoảng 55m2 là sân trống, bố trí để xe. Ngôi nhà đã được trang bị bình chữa cháy được bố trí tại sân và hành lang các tầng nhà.

Tổng số thành viên trong gia đình chủ nhà là 7 người và có 17 người đăng ký thuê để ở/tổng số 12 phòng cho thuê (10 phòng cho thuê và 2 phòng chủ nhà ở). Thành viên gia đình đã tham gia lớp tuyên truyền, tập huấn về PCCC và CNCH do UBND phường sở tại tổ chức.

Như đã đưa tin, khoảng 0h46 ngày 24-5, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố nhận được tin báo cháy nhà dân tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) có ngách thông sang ngõ 119 và các ngõ khác trên đường Trung Kính.

Đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan, cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn.

Thời điểm này, đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy. Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Đến 1h26 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, sơ bộ các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trước khi cháy, nhà trọ ở Trung Kính có thực trạng ra sao?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.