Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung tâm giáo dục thường xuyên nhận đơn đăng ký dự tuyển lớp 10 đến ngày 20-6

Thống Nhất| 03/05/2023 16:16

(HNMO) - Thời điểm này, trong khi học sinh có nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập năm học 2023-2024 đã hoàn thành việc đăng ký, thì các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn đang nhận đơn đăng ký dự tuyển. Học sinh có nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 của các trung tâm đến nộp hồ sơ trực tiếp, thời gian từ nay đến ngày 20-6-2023.

Học sinh có nhiều lựa chọn học lớp 10.

Các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn Hà Nội được tuyển học viên vào lớp 10 học chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông không phân biệt khu vực tuyển sinh. Như vậy, dù cư trú ở địa bàn nào, học sinh cũng có thể đăng ký dự tuyển vào lớp 10 ở các trung tâm mà mình mong muốn, bảo đảm thuận tiện nhất.

Các trung tâm tuyển sinh theo phương thức xét tuyển, dựa trên kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở cấp trung học cơ sở. Nếu không thể tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường trung học phổ thông công lập, đây là một lựa chọn học tập lớp 10 mà các em có thể tham khảo để đăng ký dự tuyển bằng học bạ cấp trung học cơ sở ngay từ thời điểm này. 

Trước băn khoăn của nhiều học sinh, phụ huynh học sinh cho rằng giá trị tấm bằng tốt nghiệp trung học phổ thông của học sinh học ở các trường trung học phổ thông và học viên ở các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên là khác nhau, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định, học viên hoàn thành chương trình trung học phổ thông tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, đủ điều kiện, được tham dự kỳ thi và được cấp bằng tốt nghiệp trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; không có sự khác biệt nào về bằng tốt nghiệp trung học phổ thông của các đối tượng này. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm giáo dục thường xuyên nhận đơn đăng ký dự tuyển lớp 10 đến ngày 20-6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.