Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc xác nhận có thêm 139 trường hợp nhiễm vi rút corona lạ

Quỳnh Dương| 20/01/2020 10:42

(HNMO) - Ngày 20-1-2020, chính quyền Trung Quốc thông báo, chỉ trong vòng 2 ngày qua, đã có thêm 139 trường hợp nhiễm chủng vi rút corona lạ gây ra bệnh viêm phổi. Sở Y tế Bắc Kinh cũng xác nhận, vi rút corona lạ đã lây lan ra ngoài tỉnh Vũ Hán và đang “tấn công” Bắc Kinh, Thâm Quyến. Đến nay, tổng số bệnh nhân của căn bệnh này đã vượt quá con số 200; trong đó, 3 người đã tử vong.

Trung Quốc xác nhận thêm 139 trường hợp nhiễm vi rút corona.

Các chuyên gia y tế của Anh cho rằng, có thể số người nhiễm bệnh trên thực tế cao hơn rất nhiều so với số liệu thống kê. Trung Quốc đang tích cực phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các cơ quan chức năng trên toàn cầu nỗ lực ngăn chặn vi rút lây lan.

Theo các chuyên gia của WHO, nhiều khả năng vi rút corona lạ được phát tán qua động vật. Chỉ có ít trường hợp có khả năng lây truyền từ người sang người thông qua các tiếp xúc gần gũi. Để giảm thiểu nguy cơ nhiễm vi rút corona lạ, người dân cần ăn thức ăn chín kỹ, hạn chế tiếp xúc với người có dấu hiệu cảm cúm.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cam kết tăng cường giám sát trong dịp Tết Nguyên đán khi hàng triệu người đi du lịch có thể khiến vi rút corona lạ tiếp tục lan rộng sang các địa phương khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc xác nhận có thêm 139 trường hợp nhiễm vi rút corona lạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.