Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc vươn lên vị trí thứ 3 thị trường khách du lịch đến Việt Nam

Hoàng Lân| 02/05/2023 10:30

(HNMO) - Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, thời điểm này, Trung Quốc đã vươn lên vị trí thứ 3 trong tốp 10 thị trường khách quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất. Điều này đang góp phần làm cho số lượng khách quốc tế tăng lên.

Lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam đang tăng mạnh. Ảnh minh họa.

Theo Tổng cục Du lịch, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất, cán mốc 1 triệu lượt, tiếp theo là Mỹ (263 nghìn lượt). Trung Quốc vươn lên ở vị trí thứ 3 (252 nghìn lượt).

Nguyên nhân thị trường Trung Quốc có số lượng khách tăng trưởng mạnh là sau khi nước này mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ 15-3, lượng khách đến Việt Nam tăng mạnh, đạt 112 nghìn lượt trong tháng 4, tăng 61,5% so với tháng 3 (tương đương 42,5 nghìn lượt khách), có mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường.

Tính theo khu vực, trong tốp 10, Đông Bắc Á có 4 thị trường là: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản. Khu vực Đông Nam Á có 3 thị trường là Thái Lan (200 nghìn lượt), Malaysia (150 nghìn lượt), Campuchia (136 nghìn lượt). Australia xếp ở vị trí thứ 8 (131 nghìn lượt), Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 (112 nghìn lượt). Đối với thị trường châu Âu, Pháp, Đức, Nga là các thị trường gửi khách lớn nhất.

Đánh giá về lượng khách quốc tế đến Việt Nam, Tổng cục Du lịch cho biết, mặc dù vẫn đang trong mùa thấp điểm của du lịch quốc tế nhưng lượng khách đến Việt Nam trong tháng 4 vẫn tăng, thậm chí đạt cao nhất trong 4 tháng đầu năm. Với 3,7 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2023, đạt gần 50% mục tiêu kế hoạch năm 2023, ngành du lịch có khả năng sẽ đạt và vượt mục tiêu 8 triệu khách quốc tế.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhận định, với đà tăng trưởng lượng khách như hiện tại cùng với nỗ lực quảng bá, xúc tiến, tổ chức các sự kiện du lịch, văn hóa hấp dẫn, du lịch Việt Nam có thể thu hút 10 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc vươn lên vị trí thứ 3 thị trường khách du lịch đến Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.