Thế giới

Trung Quốc tiếp tục hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc

Thương Nguyệt 15/09/2023 10:32

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) mới đây thông báo cắt giảm lượng tiền mặt các ngân hàng phải nắm giữ vì mục đích dự trữ lần thứ hai trong năm nay để tăng tính thanh khoản và hỗ trợ phục hồi kinh tế đất nước.

pboc.png
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc lần thứ hai giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc ở năm 2023. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, PBoC xác nhận sẽ cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) đối với tất cả ngân hàng, ngoại trừ những ngân hàng đã thực hiện tỷ lệ dự trữ 5%, xuống 25 điểm cơ bản kể từ ngày 15-9.

Động thái mới nhất của PBoC diễn ra sau đợt cắt giảm 25 điểm cơ bản đối với tất cả ngân hàng vào tháng 3, cũng là thời điểm Trung Quốc nỗ lực duy trì sự phục hồi sau những ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu Covid-19.

Wen Bin, nhà kinh tế trưởng tại Ngân hàng Minsheng cho biết, nền kinh tế Trung Quốc đang phải đối mặt với nhu cầu yếu. Do đó, quyết định tiếp tục cắt giảm RRR có thể tạo điều kiện để các tổ chức tài chính tăng cường hỗ trợ nền kinh tế và tăng cường niềm tin thị trường.

Tân Hoa xã nhận định, động thái này dự kiến ​​sẽ giải phóng hơn 500 tỷ nhân dân tệ (tương đương 68,71 tỷ USD) đối với thanh khoản trung và dài hạn. Theo PBoC, tỷ lệ RRR bình quân đối với các tổ chức tài chính ở mức khoảng 7,4% sau đợt cắt giảm thứ hai trong năm.

Trong tuyên bố, PBoC cũng cam kết sẽ đưa ra chính sách phù hợp và mạnh mẽ để hỗ trợ nền kinh tế đất nước, đồng thời giữ tỷ giá đồng nội tệ về cơ bản ổn định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc tiếp tục hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.