Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển vọng lạc quan của kinh tế Trung Quốc

Thương Nguyệt| 30/03/2023 12:23

(HNMO) - Kinh tế Trung Quốc được dự báo tăng trưởng 5,3% trong năm 2023, cao hơn mức 3% được ghi nhận ở năm trước đó.

Ngày 30-3, tại Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2023, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường cho biết, đà phục hồi kinh tế của quốc gia này đang tăng tốc và kết quả tháng 3 có thể tốt hơn so với hai tháng đầu năm. Trung Quốc sẽ tiếp tục theo đuổi sự ổn định, thúc đẩy nhu cầu trong nước, mở cửa nền kinh tế và bảo vệ lĩnh vực tài chính.

“Chúng tôi có niềm tin và khả năng chèo lái nền kinh tế Trung Quốc vững vàng vượt qua mọi sóng gió, đồng thời đóng góp nhiều hơn nữa cho nền kinh tế toàn cầu”, Thủ tướng Lý Cường nhấn mạnh.

Theo Bloomberg, các chuyên gia kinh tế dự báo, Trung Quốc đạt mức tăng trưởng 5,3% trong năm nay so với 3% hồi năm 2022. Ngân hàng đầu tư đa quốc gia Morgan Stanley (Mỹ) thậm chí đưa ra con số lạc quan hơn với dự báo tăng trưởng 5,7%. Dù vậy, tăng trưởng toàn cầu đang chậm lại và các doanh nghiệp nước ngoài vẫn thận trọng trong hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc.

Nền kinh tế Trung Quốc dự báo tăng trưởng tích cực hơn so với năm 2022. Ảnh: Reuters

Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2023 diễn ra từ ngày 28-3 đến ngày 31-3 tại Hải Nam (Trung Quốc) với chủ đề “Một thế giới không chắc chắn: Đoàn kết và hợp tác để phát triển giữa những thách thức”. Năm nay, diễn đàn khôi phục đầy đủ các cuộc họp trực tiếp có sự tham dự của nhiều đại biểu từ các chính phủ, doanh nghiệp, cơ quan nghiên cứu và truyền thông từ khắp nơi trên thế giới.

Các đại biểu sẽ tập trung thảo luận chủ đề chính và 4 vấn đề quan trọng, gồm “Phát triển và toàn diện”, “Hiệu quả và an ninh”, “Khu vực và toàn cầu”, “Hiện tại và tương lai”, cũng như các đường hướng phát triển trong thời kỳ hậu đại dịch Covid-19 và tăng cường hợp tác quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển vọng lạc quan của kinh tế Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.