Thế giới

Bão Koinu làm gián đoạn nhiều hoạt động tại Đài Loan (Trung Quốc)

Hoàng Linh 04/10/2023 - 20:43

Ngày 4-10, hãng tin CNA (Đài Loan, Trung Quốc) đưa tin, cơn bão Koinu mang theo mưa và gió đã tiến vào khu vực biển phía Nam vùng lãnh thổ này, khiến hơn 100 chuyến bay bị hủy, hàng loạt văn phòng và trường học phải tạm đóng cửa.

taiwwan_1.jpg
Sóng lớn và gió mạnh đã tác động đến khu vực phía Nam của Đài Loan từ chiều 4-10.

Thủ phủ Đài Bắc của Đài Loan tuy bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa rào rải rác, nhưng không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão.

Tình hình lại hoàn toàn khác biệt tại Đài Đông, nơi ngư dân Đài Loan đang nỗ lực gia cố bảo vệ thuyền, trong bối cảnh các con sóng dần trở nên dữ dội hơn. Thành phố Cao Hùng và thành phố Đài Nam lân cận thông báo đình chỉ hoạt động kinh doanh và đóng các lớp học từ 6h chiều 4-10 (giờ địa phương).

Các hãng hàng không Đài Loan đã hủy 87 chuyến bay nội địa và 25 chuyến bay quốc tế.

Koinu được dự báo sẽ đổ bộ vào Đài Loan ở khu vực gần thành phố Đài Đông vào sáng 5-10 (giờ Việt Nam) trước khi đi vào eo biển Đài Loan.

Lượng mưa lớn nhất sẽ rơi xuống các khu vực miền núi và dân cư thưa thớt của huyện Bình Đông và các quận bờ biển phía đông của Đài Đông và Hoa Liên. Cơn bão cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành phố cảng lớn phía nam là Cao Hùng.

Sau khi đi qua Đài Loan, bão Koinu sẽ hướng về các tỉnh Quảng Đông và Phúc Kiến của Trung Quốc, sau đó đến Hồng Kông và có khả năng suy yếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Koinu làm gián đoạn nhiều hoạt động tại Đài Loan (Trung Quốc)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.