Chính trị

Trung đoàn 916, Sư đoàn 371: Huấn luyện chuyển sân Hòa Lạc - Điện Biên

Tin, ảnh: Trần Thứ, Văn Ước 16/04/2024 - 18:19

Sư đoàn 371 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã tổ chức bay huấn luyện chuyển sân Hòa Lạc - Điện Biên chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

ss.jpg
Giao nhiệm vụ bảo đảm công tác kỹ thuật cho ban bay huấn luyện chuyển sân Hòa Lạc - Điện Biên.

Đây là lần đầu tiên Trung đoàn 916 tổ chức huấn luyện chuyển sân cơ động đường dài từ Hòa Lạc - Điện Biên phục vụ lễ kỷ niệm. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, cấp ủy và chỉ huy các cấp trong Trung đoàn 916 đã làm tốt công tác giáo dục, quán triệt nhiệm vụ, tổ chức duy trì nền nếp các giai đoạn bay, chỉ đạo các cơ quan nghiệp vụ nghiên cứu xây dựng kế hoạch bay khoa học, hiệp đồng chặt chẽ trong công tác tổ chức chuẩn bị bay giữa các thành phần; tích cực bồi dưỡng phương pháp chuyển sân cho đội ngũ phi công, nhân viên bay; trình độ tổ chức chỉ huy hiệp đồng giữa hai sân bay Hòa Lạc và Điện Biên.

bay.jpg
Máy bay Trung đoàn 916 hạ cánh tại sân bay Điện Biên (tỉnh Điện Biên).

Đúng 9h48, máy bay của Trung đoàn đã hạ cánh tại sân bay Điện Biên, sau đó cơ động trở về sân bay Hòa Lạc. Với công tác chuẩn bị chu đáo và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ cao, ban bay chuyển sân của Trung đoàn 916 đã thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn với 11 lần chuyến, đạt 100% kế hoạch đề ra.

Trước đó, Trung đoàn đã tổ chức huấn luyện, hợp luyện tại sân bay Hòa Lạc và sân bay Miếu Môn theo các bài bay đã được xác định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung đoàn 916, Sư đoàn 371: Huấn luyện chuyển sân Hòa Lạc - Điện Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.