Văn hóa

Trưng bày 80 bức ảnh tại Công viên hồ Đền Lừ

Hiền Thu 22/11/2023 14:20

Sáng 22-11, UBND quận Hoàng Mai đã khai mạc Triển lãm ảnh với chủ đề “Hoàng Mai - Dấu ấn thời gian 2003-2023”. Đây là một sự kiện văn hóa nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận.

img_4612.jpg
Lãnh đạo quận Hoàng Mai và các đại biểu dự khai mạc triển lãm ảnh.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng cho biết, trải qua 20 năm xây dựng và phát triển (2003-2023), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hoàng Mai luôn vận dụng sáng tạo và thực hiện có hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, tập trung khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và bảo đảm an sinh xã hội.

img_4581.jpg
Triển lãm thu hút sự quan tâm của nhiều tầng lớp nhân dân.

Sau hơn 2 tháng chuẩn bị, triển lãm đã ra mắt công chúng đúng dịp kỷ niệm 20 năm thành lập quận. Từ những định hướng, Ban Chỉ đạo, bộ phận tổ chức đã dày công tìm tòi ý tưởng, tập hợp gần 1.000 tấm ảnh, chọn ra 80 bức ảnh đẹp của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư là người dân Hoàng Mai thực hiện, thể hiện các góc nhìn về con người, cảnh vật, các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh... của quận.

Người xem sẽ thấy những bức ảnh về tình thầy trò, về gương mặt lấm lem của những người lính cứu hỏa xông pha chống giặc lửa, những đô vật, tay trải cường tráng trong lễ hội vật, bơi trải truyền thống hằng năm, hay những người thợ, nghệ nhân làng nghề truyền thống…

img_4627.jpg
Người dân tham quan triển lãm.

Triển lãm ảnh “Hoàng Mai - Dấu ấn thời gian 2003-2023” được chia thành 4 chủ đề chính: Nét đẹp truyền thống; dấu ấn công trình; con người và sự kiện; những khoảnh khắc không thể nào quên. Các bức ảnh được trưng bày tại sân trung tâm Công viên hồ Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, từ ngày 22 đến 24-11-2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày 80 bức ảnh tại Công viên hồ Đền Lừ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.