Sách

Ra mắt sách “Lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân quận Hoàng Mai”

Hiền Thu 20/11/2023 - 14:27

Sáng 20-11, Quận ủy Hoàng Mai tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân quận Hoàng Mai (1930-2023)”.

z4897551466492_934e36189715d426a44c57d232f7a6fa.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng hoa chúc mừng Đảng bộ quận Hoàng Mai.

Dự lễ ra mắt sách có: Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; PGS.TS Nguyễn Danh Tiên, Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Thông tin về quá trình biên soạn cuốn sách, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Tuấn Anh cho biết: Trải qua 6 lần điều chỉnh, bổ sung, chất lượng bản dự thảo đã đạt được những yêu cầu, tiêu chí đề ra, bảo đảm cho việc in ấn, phát hành.

Cuốn sách “Lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân quận Hoàng Mai (1930-2023)” dày hơn 420 trang, do Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát hành.

Cuốn sách được trình bày khoa học, bảo đảm chất lượng cả về nội dung và hình thức thể hiện, gồm 2 phần, 7 chương. Trong đó, phần thứ nhất về “Truyền thống cách mạng của nhân dân Hoàng Mai dưới sự lãnh đạo của Đảng (1930-2003)”; phần thứ hai “Đảng bộ quận Hoàng Mai lãnh đạo thực hiện toàn diện công cuộc đổi mới (2003-2023) và định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

z4897551202522_1d5c31fbc224824555d9e30072245de1.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại lễ ra mắt cuốn sách.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc mừng Quận ủy Hoàng Mai đã ra mắt cuốn sách đầy ý nghĩa vào đúng dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập quận. Đây thực sự là công trình mang tính khoa học, được phối hợp biên soạn với các cơ quan, nhà xuất bản uy tín hàng đầu về chuyên ngành lịch sử Đảng và sách chính trị.

Cuốn sách được xây dựng công phu, khoa học, tập hợp được các nguồn tư liệu phong phú và có độ tin cậy cao; đặc biệt, rất có ý nghĩa về giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử, truyền thống cách mạng của quận Hoàng Mai, không chỉ cho hiện tại, mà sẽ là tài liệu để cho thế hệ mai sau có thể tham khảo, khai thác.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nêu rõ, thời điểm này, công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ đang được đẩy mạnh. Vì thế, việc biên soạn cuốn sách còn có ý nghĩa tuyên truyền để cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thấy được quá trình hình thành, phát triển của vùng đất Hoàng Mai - vùng đất cổ mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa với những truyền thống riêng của vùng đất Thăng Long - Hà Nội, cũng như những đóng góp quan trọng của quận Hoàng Mai trong các phong trào cách mạng và trong quá trình phát triển của Đảng bộ thành phố Hà Nội.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị, thời gian tới, Quận ủy Hoàng Mai cần biên tập, xây dựng một tập bài giảng về giáo dục địa phương trên tinh thần chắt lọc nội dung trong cuốn sách để đưa vào trong các nhà trường, giúp học sinh có nhận thức sâu sắc về truyền thống lịch sử, văn hóa của mảnh đất quê hương mình, trên cơ sở đó nuôi dưỡng, thúc đẩy khát vọng cống hiến của mỗi người.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong gợi ý, từ tư liệu trong cuốn sách và những tư liệu đã tập hợp được trong quá trình biên soạn sách, quận Hoàng Mai nên biên soạn thêm một số chuyên đề về: Lịch sử văn hóa, các lễ hội, các làng nghề, di sản vật thể, phi vật thể, về con người quận Hoàng Mai qua các thời kỳ… Đó chính là những tài liệu đào tạo, bồi dưỡng dành cho cán bộ, công chức, viên chức.

z4897551428249_15b34e8bf6d7242878a47756e7265d21.jpg
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu trao tặng sách cho các cơ quan, đơn vị.
img_4448.jpg
Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm trao tặng sách cho các tổ chức Đoàn, Đội.

Để cuốn sách thực sự là tài liệu bổ ích đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các ban, phòng, ngành thuộc quận, mà trước hết là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, cần chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cuốn sách để lan tỏa sâu rộng.

Đặc biệt, Ban Tuyên giáo Quận ủy chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan sớm tham mưu Quận ủy mã hóa nội dung cuốn sách, đồng thời đăng tải, tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử quận, sổ tay đảng viên điện tử để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân có thể truy cập và tìm hiểu đầy đủ nội dung của cuốn sách...

img_4451(1).jpg
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu trao tặng Giấy khen cho các tập thể.

Dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Hoàng Mai đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác sưu tầm, biên soạn và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân quận Hoàng Mai (1930-2023)”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt sách “Lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân quận Hoàng Mai”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.