Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trục xuất 14 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào thành phố Hồ Chí Minh

Thanh Tuấn| 16/11/2021 19:57

(HNMO) - Công an thành phố Hồ Chí Minh vừa trục xuất 14 người nước ngoài nhập cảnh trái phép bị phát hiện, bắt giữ tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là đợt trục xuất thứ bảy, tính từ đầu năm 2021 đến nay.

 Lực lượng chức năng trục xuất 14 người nước ngoài nhập cảnh trái phép về nước.

Theo Công an thành phố Hồ Chí Minh, bước đầu những người này khai nhận thông qua một số người Việt Nam môi giới, tổ chức cho họ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch ở biên giới phía Bắc, Tây Nam của Việt Nam. Sau đó, họ đi xe ô tô vào thành phố Hồ Chí Minh và được đưa vào các khách sạn cư trú trái phép, thậm chí các đối tượng cầm đầu đường dây lựa chọn khách sạn tại trung tâm thành phố, khu vực có đông người nước ngoài tạm trú nhằm lợi dụng sự mất cảnh giác của cơ quan chức năng để trà trộn, tránh sự phát hiện. Mục đích các đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam là tìm việc làm, hoặc để xuất cảnh trái phép sang nước thứ ba.

Cũng theo Công an thành phố Hồ Chí Minh, từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng chức năng đã tổ chức 6 đợt áp giải, trục xuất 264 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đến thành phố Hồ Chí Minh. Riêng năm 2020, Công an thành phố đã phát hiện, xử lý 82 vụ/319 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đến thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trục xuất 14 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.