Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trồng rau sạch trong nhà - an toàn và hiệu quả

Sa Chi| 28/09/2020 08:48

(HNM) - Hiện nay, nhiều loại rau, củ, quả cung cấp đến tay người tiêu dùng vẫn còn dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc kích thích, hóa chất gây bệnh… Vì vậy, rau sạch luôn là vấn đề được các bà nội trợ quan tâm nên đã chọn phương án trồng rau sạch trong nhà. Mô hình này vừa hiệu quả, tiết kiệm, vừa an toàn khi sử dụng.

Trồng rau sạch trong nhà cũng không quá mất thời gian chăm sóc. Kỹ thuật trồng khá đơn giản, chỉ cần tạo bề mặt đất bằng phẳng trong hộp, chậu rồi gieo hạt giống, trải đều một lớp đất sạch lên hạt, đưa ra nơi có ánh sáng và thường xuyên tưới nước. Để tiết kiệm diện tích, có thể trồng từng cụm xen kẽ hay phân thành các tầng, cũng có thể dùng kệ xoay tròn, kệ phân tầng với mức độ cao, thấp khác nhau để rau hấp thu được ánh sáng và trồng được nhiều rau hơn.

Các bà nội trợ nên trồng rau phù hợp theo các mùa trong năm, như mùa hè nên chọn các loại rau mùng tơi, muống, rau đay, rau cải hoặc trồng thêm một số loại rau thơm… Nếu trồng trên sân thượng có thể thêm các loại cây dây leo như mướp, bầu, bí, thiên lý, chanh leo, khổ qua…; còn mùa đông chọn các loại rau chịu được thời tiết lạnh như bắp cải, su hào, cà chua, rau cải; cũng có thể thu hoạch nhanh bằng cách gieo hạt rau mầm... Mỗi ngày chỉ cần dành khoảng 1 giờ để chăm sóc, tưới nước; không tưới buổi tối, tưới quá nhiều vì rau dễ bị ngập úng, cần ngưng tưới nước một ngày trước khi thu hoạch... 

Như vậy, chỉ cần chịu khó, với 1 mét vuông, các bà nội trợ cũng có thể có một “vườn rau” bảo đảm an toàn cho sức khỏe bản thân và gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trồng rau sạch trong nhà - an toàn và hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.