Trái tim nhân ái

Trợ giúp gần 1,7 triệu lượt người gặp khó trong Tháng Nhân đạo năm 2024

Vũ Minh 20/06/2024 - 12:07

Ngày 20-6, tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thông tin về những kết quả đạt được trong Tháng Nhân đạo năm 2024.

Diễn ra từ ngày 1 đến hết ngày 31-5, với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao gửi yêu thương”, Tháng Nhân đạo năm 2024 tiếp tục nhận được sự vào cuộc, tham gia, hưởng ứng của cả hệ thống chính trị và những tấm lòng hảo tâm trong xã hội. Với vai trò điều phối, kết nối nguồn lực, trong khoảng thời gian này, các cấp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã vận động, huy động nguồn lực để trợ giúp về nhiều mặt cho gần 1,7 triệu lượt người gặp khó với tổng trị giá gần 764 tỷ đồng.

gian-hang-nhan-ai.jpg
Mô hình "Gian hàng nhân đạo" tại thị trấn Vân Đình (huyện Ứng Hòa) trở thành địa chỉ trợ giúp cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Đình Hòa.

Nét mới cũng là điểm nhấn ấn tượng trong Tháng nhân đạo năm nay là Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp Hội Thanh niên Việt Nam cùng các cơ quan, đơn vị chức năng tổ chức thành công chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” trên nền tảng trực tuyến VRace của FPT online.

Theo đó, mỗi bước chân đi bộ, chạy bộ của tổ chức, cá nhân tham gia chiến dịch là một thông điệp của lòng nhân ái, gây quỹ để thực hiện các công trình, phần việc nhân đạo nhằm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, người dân gặp khó có thêm điểm tựa vươn lên trong cuộc sống. Kết quả, chiến dịch thu hút gần 96.000 người tham gia, chinh phục gần 2,5 triệu ki lô mét, vận động nguồn lực quy đổi đạt trị giá hàng tỷ đồng.

Mô hình khác đạt kết quả ấn tượng là “Nồi cháo tình thương”, “Bếp ăn nghĩa tình”, “Tủ hàng nhân ái”, “Tủ vé số vì an sinh xã hội”, “Cơm nóng cho em đến trường” do Hội Chữ thập đỏ nhiều tỉnh, thành phố triển khai. Ngoài ra, chương trình hỗ trợ sinh kế đã giúp gần 4.000 gia đình gặp khó khăn do thiếu sinh kế rộng mở cơ hội thoát nghèo trong tương lai gần…

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa, nhân đạo luôn là yếu tố gốc trong mọi chương trình, hoạt động của tổ chức Hội Chữ thập đỏ. Điều này có được khi mỗi người, mỗi gia đình, cộng đồng cùng tham gia, cùng hành động từ những việc nhỏ, thiết thực hằng ngày. Sợi dây kết nối các hoạt động là sự cảm thông, yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ giữa người với người. Và những kết quả đạt được trong Tháng nhân đạo năm 2024 góp phần nối dài “sợi dây” nhân ái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trợ giúp gần 1,7 triệu lượt người gặp khó trong Tháng Nhân đạo năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.