Nông nghiệp

Trĩu trịt mùa dâu Hiệp Thuận

Hiền Lương 16/04/2024 - 15:27

Những ngày này, cả vùng dâu Hiệp Thuận (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) chín mọng, đỏ trĩu trịt. Không khí thu hoạch, mua bán tấp nập...

dau-5.jpeg
Dâu vào mùa chín mọng, đỏ trĩu trịt bên bờ sông Đáy. Mùa thu hoạch dâu bắt đầu từ cuối tháng 3, kéo dài khoảng 1 tháng. Sau mỗi vụ, nông dân Hiệp Thuận thu hàng chục triệu đồng.
dau-10.jpeg
Vào những ngày này, khu bãi ven sông Đáy, xã Hiệp Thuận khá nhộn nhịp. Ngày nào cũng rất đông bà con thu hoạch dâu chín.
dau-3.jpeg
Ông Nguyễn Hữu Kỳ (xã Hiệp Thuận) có khoảng hai sào, 30 gốc dâu đang cho thu quả. Ông Kỳ cho biết, giá dâu dao động 12.000-17.000 đồng/kg. Dự kiến hết vụ, ông thu về 30 triệu đồng.
dau-8.jpg
Theo các hộ trồng dâu ở Hiệp Thuận, sau khi trồng 1 năm, cây đã cho quả và thu hoạch liên tiếp nhiều năm sau không phải trồng lại. Cây càng to, quả càng nhiều. Trồng dâu khá đơn giản, không tốn công chăm sóc. Thời điểm dâu chín, trời càng nắng hanh, quả càng ngọt đậm. Nếu mưa, dâu nhạt hơn.
dau-9.jpg
Vị ngọt đều, mát, giàu vitamin, dâu tằm được nhiều người ưa chuộng, mua về ngâm đường, làm nước uống giải nhiệt. Ngoài ra, một số doanh nghiệp cũng dùng dâu tằm để ngâm rượu, làm sirô hoặc sản xuất nước giải khát... nên việc tiêu thụ tương đối thuận lợi.
dau-6.jpeg
Dâu tằm được các thương lái tới tận thửa thu mua.
Những vườn dâu chín mọng cùng vẻ đẹp thanh bình nơi làng quê, xã Hiệp Thuận đang ấp ủ dự định khai thác lợi thế sản xuất gắn với tham quan trải nghiệm du lịch. Du khách tới đây được tham quan, chụp ảnh và tự tay hái dâu mang về... Đó cũng là cách để nâng cao thu nhập cho người trồng dâu... Ảnh Hiền Lương.
Với 6ha trồng dâu, nhiều năm nay, cây trồng này mang lại thu nhập khá cho các hộ dân Hiệp Thuận thay vì trồng đót và dong riềng như trước. Hiệp Thuận còn dự định gắn trồng dâu với du lịch trải nghiệm: Du khách tới đây được tham quan, check-in và tự tay hái dâu mang về...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trĩu trịt mùa dâu Hiệp Thuận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.