Giải trí

Trình diễn những sáng tác mới cho nhạc cụ truyền thống

Thụy Du 15/01/2024 - 16:47

Tham gia diễn xuất có nghệ sĩ đàn bầu Ngô Trà My và nghệ sĩ hát ca trù Vũ Thị Thùy Linh.

Theo thông tin từ Viện Goethe Hà Nội, chương trình biểu diễn “TRAIECT IV VIETNAM” - Những sáng tác mới cho nhạc cụ truyền thống châu Á và nhạc điện tử, với sự tham gia của 2 nghệ sĩ âm nhạc truyền thống Việt Nam, sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 20-1, tại Trung tâm Văn hóa Hàng Buồm (22 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

“TRAIECT IV VIETNAM” nằm trong chuỗi sự kiện quốc tế mang tên “TRAIECT” (Traditional Asian Instruments and Electronics) của Hiệp hội Nhạc mới Hanover, có sự hợp tác của Đại học Âm nhạc, Kịch nghệ và Truyền thông Hanover, do Quỹ Văn hóa liên bang, Quỹ Lower Saxony và thành phố Hanover (Đức) thực hiện.

img_7742.jpg
Hai nghệ sĩ Ngô Trà My (đàn bầu) và Vũ Thị Thùy Linh (hát ả đào) sẽ biểu diễn trong chương trình.

Đây là phiên bản thứ tư của chuỗi sự kiện, tập trung vào âm nhạc truyền thống Việt Nam với sự tham gia của nghệ sĩ đàn bầu Ngô Trà My và nghệ sĩ hát ả đào (hay ca trù) Vũ Thị Thùy Linh, đều là giảng viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Trong chương trình hòa nhạc, hai nghệ sĩ sẽ trình diễn 7 tác phẩm mới của các nhà soạn nhạc đến từ Colombia, Anh, Italia, Đức, Iran và Việt Nam, sáng tác riêng cho nhạc cụ đàn bầu và hát ả đào kết hợp hoặc đối thoại với nhạc điện tử.

Đó là “Đốm” (Lương Huệ Trinh) cho hát đảo, giọng thể nghiệm, đàn bầu, nhạc điện tử và video; “Begegnung/Encounter” (James Anderson) cho đàn bầu và nhạc điện tử; “This Blurred Abyss” (Michele Abondano) cho giọng, vật dụng, đàn bầu với khuyếch đại âm thanh và nhạc điện tử bốn kênh; “Tà thanh thiên” (Emanuele Grossi) cho hát ả đào với phách, hai diễn viên cùng microphone và nhạc điện tử; “Normal Things and Daily Stories” (Julia Mihály) cho đàn bầu, nhạc điện tử, băng và video; “Nàng” (Hà Thúy Hằng) cho giọng, đàn bầu, vật dụng, nhạc điện tử và video; “Des anderen” (Ehsan Khatibi) cho giọng, bốn tấm kim loại và nhạc điện tử.

Những bản nhạc này thể hiện nỗ lực của dự án để mang đến một khía cạnh mới trong việc nghe các nhạc cụ truyền thống châu Á.

Chương trình biểu diễn hoàn toàn miễn phí.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trình diễn những sáng tác mới cho nhạc cụ truyền thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.