Du lịch

Trình diễn ánh sáng ở tour "Trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám"

Viết Thành 02/11/2023 - 11:45

"Trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám" đã chính thức mở cửa đón du khách từ 1-11.

Tại đây, du khách có thể trải nghiệm màn trình chiếu 3D Mapping (kỹ thuật dùng ánh sáng để tạo hiệu ứng 3D) theo chủ đề "Tinh hoa đạo học" vào 3 khung giờ 20h, 21h, 22h các ngày thứ 4, thứ 7 và Chủ nhật hằng tuần. Chi phí tham gia tour là 199.000 đồng/khách, miễn phí với trẻ em cao dưới 1m.

dem1.jpg
Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám là tour đêm thứ 4 của Hà Nội, sau tour đêm của di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long và Bảo tàng Văn học Việt Nam.
dem1-1.jpg
Sản phẩm này hứa hẹn mang đến cho khách tham quan một diện mạo mới hoàn toàn của khu di tích, tạo nên những trải nghiệm mới, những cảm xúc khác biệt so với các nội dung tham quan và khám phá ban ngày.
dem2.jpg
Du khách tới trải nghiệm có thể quét mã QR tử cổng vào để nhận thông tin về chương trình.
dem3.jpg
Ngay khi bước qua cổng chính (Văn Miếu Môn), du khách sẽ chìm đắm vào không gian nhẹ nhàng, thư thái của sắc màu và âm thanh trong khu Nhập đạo. Dọc trục đường chính từ cổng Văn Miếu đến cổng Đại Trung, bốn chữ “Tinh Hoa Đạo Học” được xếp thành hàng dọc, thể hiện thông điệp rằng trục đường chính dẫn vào Văn Miếu - Quốc Tử Giám chính là con đường dẫn đến tinh hoa đạo học của người Việt.
dem4.jpg
Hai bên trục đường chính trong khu Nhập đạo, hình ảnh bốn bức phù điêu “Tứ linh huấn tử” (Lão Long huấn tử, Kỳ Lân huấn tử, Lão Quy huấn tử và Phượng Hoàng huấn tử) gợi nên hình ảnh người cha đang dạy con dưới mái nhà yên ấm. Bên trái khu Nhập đạo là hình ảnh người mẹ hát ru con được trình diễn bằng công nghệ chiếu mapping ngay ở gốc cây đề cổ thụ.
dem5-1.jpg
Tại không gian của khu Thành đạt, du khách sẽ được trải nghiệm công nghệ Leap motion (điều khiển chuyển động 3D).
dem5-2.jpg
Du khách sẽ tương tác bằng tay với cảm biến không chạm, di chuyển từ trái qua phải hoặc ngược lại, để khám phá nội dung của các cuốn sách tại khu di tích.
dem6-1.jpg
Khi bước vào khu Vườn bia Tiến sĩ, du khách sẽ thấy giếng Thiên Quang được thắp sáng bằng dải đèn led hai gam màu trang nhã, in bóng xuống mặt nước thanh bình. Toàn bộ các tán cây viền quanh khuôn viên khu vực này đều được chiếu sáng đổi màu khiến cho các dãy nhà che bia hai bên giếng Thiên Quang như được đặt trong không gian kỳ ảo đầy mê hoặc.
dem6-2.jpg
Giếng Thiên Quang thay đổi diện mạo đầy mới mẻ và huyền ảo dưới ánh sáng đèn so với ban ngày.
dem7.jpg
Cũng tại khu Vườn bia Tiến sĩ, du khách sẽ được tìm hiểu những nội dung cơ bản trên mỗi tấm bia Tiến sĩ nhờ sự hỗ trợ của công nghệ trình chiếu mapping. Hai tấm bia được khởi dựng đầu tiên đặt tại hai toà đình bia hai bên giếng Thiên Quang sẽ trở thành những màn hình ấn tượng với các nội dung phong phú.
dem8.jpg
Không gian tiếp theo trong hành trình Trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám chính là khu Đại thành, hay còn gọi là khu Bái đường. Nơi đây được thiết kế thành không gian trưng bày Quốc Tử Giám - ngôi trường đầu tiên của nền quốc học Việt Nam. Tại sân Bái đường, khách tham quan sẽ được trải nghiệm sản phẩm công nghệ kính thực tế ảo, mới lạ và thú vị.
dem9.jpg
Trong chương trình, du khách còn được tham gia lớp học thư pháp, mang lại những trải nghiệm mới lạ.
dem10.jpg
Một du khách người Australia thích thú khi được học chữ thư pháp.
dem11.jpg
Điểm chạm cảm xúc cuối cùng của chương trình Trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cũng là nội dung mang lại cảm giác thăng hoa nhất, chính là trình chiếu mapping 3D theo chủ đề “Tinh hoa đạo học”.
dem12.jpg
Du khách được thưởng thức những giai điệu dân gian với các nhac cụ dân tộc.
dem13-2.jpg
Toàn bộ mặt tiền của nhà Tiền đường trên sân Thái học biến thành một màn hình khổng lồ, đưa du khách khám phá những giá trị tinh túy nhất trong đạo học của người Việt.
dem14.jpg
Nhiều du khách thích thú ghi lại những khoảng khắc đẹp tại chương trình.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trình diễn ánh sáng ở tour "Trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.