Đời sống

Sắp ra mắt sân chơi cộng đồng tại khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Nguyễn Thanh 18/09/2023 - 16:53

Trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế sáng tạo Việt Nam 2023, Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám phối hợp với Nhóm cộng đồng Think Playgrounds tổ chức sân chơi cộng đồng mang chủ đề Sự tích Thánh Gióng.

img_3682.jpg
Sân chơi Sự tích Thánh Gióng đang được thi công tại Vườn Giám, khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Sân chơi Sự tích Thánh Gióng dựa trên câu chuyện về chàng dũng sĩ dùng lũy tre làng chống giặc ngoại xâm, với các thiết kế gợi nhớ hình tượng ngựa sắt, dấu chân khổng lồ, lũy tre, núi Sóc... Sân chơi được đặt tại vườn Giám thuộc khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, một không gian di sản đặc biệt, đồng thời là không gian công cộng, nơi nghỉ ngơi thư giãn, gặp gỡ và xây dựng các kết nối lành mạnh.

Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu cho biết: “Với mong muốn đưa di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám từng bước trở thành một trung tâm hoạt động văn hóa, giáo dục, một không gian sáng tạo của Thủ đô, sân chơi Thánh Gióng tại vườn Giám của di tích là sự kết hợp rất thú vị giữa giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm đặc biệt khi đến tham quan di tích”.

Còn theo Giám đốc sáng tạo Think Playgrounds Nguyễn Tiêu Quốc Đạt, thiết bị sân chơi tập trung mô tả các dấu vết của một truyền thuyết đẹp về sức mạnh của những người bình thường đứng lên bảo vệ vùng đất mà mình yêu quý. Thông qua những biểu tượng đơn giản, thân thiện với trẻ em, sân chơi được kỳ vọng mang đến những ký ức vui vẻ, kết nối sâu đậm với truyền thống văn hóa dân tộc, cũng như trở thành một món quà đầy ý nghĩa dành cho khách tham quan Văn Miếu và dân cư khu vực xung quanh về lâu dài.

Sân chơi cộng đồng Sự tích Thánh Gióng dự kiến ra mắt cộng đồng vào ngày 23-9 tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sắp ra mắt sân chơi cộng đồng tại khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.