Thế giới

Triều Tiên lần đầu cho phép công dân từ nước ngoài trở về sau đại dịch Covid-19

Hoàng Linh 27/08/2023 - 08:38

Ngày 27-8, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin, Bình Nhưỡng đã chấp thuận nhập cảnh đối với công dân nước ngoài sau nhiều năm hạn chế biên giới nghiêm ngặt nhằm phòng, chống đại dịch Covid-19.

koryo.jpeg
Ảnh minh họa.

Trong một thông báo được hãng thông tấn KCNA đăng tải, Cơ quan Phòng, chống dịch bệnh khẩn cấp nhà nước Triều Tiên cho biết, động thái mới là phù hợp với việc điều chỉnh mức độ chống dịch sau khi "tình hình đại dịch trên toàn thế giới giảm". Thông báo cũng cho biết, những người trở về sẽ được theo dõi y tế thích hợp tại các khu cách ly trong một tuần.

Thông báo mới được Triều Tiên được đưa ra vài ngày sau khi một chuyến bay của Air Koryo từ Bình Nhưỡng đã hạ cánh xuống Bắc Kinh lần đầu tiên kể từ khi các đợt phong tỏa bắt đầu vào năm 2020, nhưng chưa rõ ai có mặt trên chuyến bay.

Kể từ khi đại dịch thuyên giảm, lưu lượng tàu chở hàng đã tăng dần trong năm qua, nhưng Triều Tiên chỉ mới bắt đầu cho phép một số hành khách quốc tế đi lại.

Việc phong tỏa khiến nhiều phái đoàn nước ngoài buộc phải đóng cửa đại sứ quán của họ ở Bình Nhưỡng vì không thể luân chuyển nhân viên hoặc vận chuyển vật tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên lần đầu cho phép công dân từ nước ngoài trở về sau đại dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.